24/03/2016 00:10 GMT+7

​TP.HCM: Phối hợp “trữ nước”

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường

UBND TP.HCM sẽ đầu tư nâng cấp hệ thống công trình thủy lợi, xây dựng hồ điều hòa để trữ nước; kết hợp việc trữ nước, xả nước để đẩy mặn…

Nhằm trữ nước mùa khô, chủ động nguồn nước tưới cho sản xuất nông nghiệp trong điều kiện biến đổi khí hậu…, UBND TP.HCM vừa chấp thuận chủ trương đầu tư nâng cấp hệ thống công trình thủy lợi Hóc Môn- Bắc Bình Chánh, kênh Đông Củ Chi, xây dựng hồ điều hòa Bến Mương Láng The (diện tích 450ha thuộc xã Phước Vĩnh An, xã Tân Thạnh Tây, Tân Thạnh Đông huyện Củ Chi) để trữ nước.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm yêu cầu các sở, ngành phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành Trung ương dự báo kịp thời để chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu. Ngoài các giải pháp đã làm cần có nhiều giải pháp kết hợp như trữ nước, xả nước để đẩy mặn.

Trong đó, Sở NN&PTNT xây dựng kế hoạch và các biện pháp ứng phó tình hình xâm nhập mặn, công ty cấp nước Sài Gòn và Sở GTVT có kế hoạch và tính đến phương án lấy nước trực tiếp từ hồ Dầu Tiếng về nhà máy nước Tân Hiệp nhằm tránh thất thoát nguồn nước. Song song đó, các huyện khẩn trương nâng cấp, nạo vét kênh mương để lấy được nguồn nước tối đa giảm thất thoát nguồn nước.

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên