25/11/2013 19:39 GMT+7

TP.HCM: phát động chương trình "Thư xuân cho biển đảo"

H.HG. 
H.HG. 

TTO - Sân Trường THCS Lê Văn Tám, Q.Bình Thạnh, TP.HCM lặng phắc trong xúc động khi Hoàng Nguyệt Lan Trinh, học sinh lớp 9/5, đọc bức thư của mình gửi các chiến sĩ ở Trường Sa.

BKpUCSnX.jpgPhóng toHọc sinh Trường THCS Lê Văn Tám, quận Bình Thạnh biểu diễn hoạt cảnh trong lễ phát động "Thư xuân cho biển đảo" - Ảnh: H.HG.

“…Mỗi ngày cắp sách đến trường, chúng em thầm cảm ơn các anh - nơi đầu sóng ngọn gió các anh bồng chặt súng, luôn trong tư thế sẵn sàng chống giặc để bảo vệ đất nước thiêng liêng. Sự hi sinh của các anh lặng lẽ mà cao cả, tự nhiên mà chân thành khiến lòng em chẳng thể kìm được nỗi xúc động.

Và cứ thế, mỗi sớm thức dậy em lại tự hỏi mình phải làm gì đây, phải làm gì để xứng đáng với sự hi sinh lặng thầm của các anh. Thế là từng ngày trôi qua, em lại cố gắng và nỗ lực không ngừng.

Mong rằng bức thư này của em cùng triệu triệu bức thư khác trên mọi miền đất nước sẽ giúp các anh có thêm sức mạnh, có thêm niềm tin. Và em mong rằng cánh thư nhỏ bé này sẽ là sợi dây vô hình nối kết những yêu thương giữa đất liền và hải đảo…”.

Ngoài việc phát động cho học sinh và giáo viên trên toàn thành phố viết thư thăm hỏi các chiến sĩ ở Trường Sa, chương trình “Thư xuân gửi biển đảo” do báo Sài Gòn Giải Phóng và Bộ tư lệnh Hải quân, Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức ngày 25-11 còn kêu gọi học sinh các trường đóng góp “Chung tay vì bạn nhỏ biển đảo đến trường”.

Ngay trong ngày 25-11, ngày đầu tiên phát động phong trào ở TP.HCM, các trường tiểu học và THCS trên địa bàn quận Bình Thạnh đã đóng góp được gần 74 triệu đồng.

H.HG. 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên