18/08/2015 08:03 GMT+7

​TP.HCM phải an toàn, bình yên

MAI HOA - H.LÊ
MAI HOA - H.LÊ

TT - “TP chúng ta đang đặt ra mục tiêu, triết lý phát triển là xây dựng TP có chất lượng sống tốt. Để có chất lượng sống tốt, TP phải thật sự an toàn, bình yên".

Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Võ Văn Thưởng (thứ hai từ trái qua) thăm, chúc mừng lực lượng Công an TP - Ảnh: M.Hoa

Sáng 17-8, đoàn lãnh đạo TP.HCM do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư thường trực Thành ủy Võ Văn Thưởng dẫn đầu đã đi thăm, chúc mừng và tặng quà Tổng cục An ninh Bộ Công an, Công an TP và Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19-8-1945 - 19-8-2015).

Tới thăm các đơn vị, ông Võ Văn Thưởng khẳng định một trong những thành tựu lớn mà TP đạt được trong thời gian qua là giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội. 

“TP chúng ta đang đặt ra mục tiêu, triết lý phát triển là xây dựng TP có chất lượng sống tốt. Để có chất lượng sống tốt, TP phải thật sự an toàn, bình yên. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP gửi gắm niềm tin, kỳ vọng vào lực lượng công an nhân dân trong việc giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội” - ông Thưởng nhấn mạnh.

Thay mặt lực lượng Công an TP, thiếu tướng Lê Đông Phong, phó giám đốc Công an TP, khẳng định sẽ khắc phục những hạn chế, bắt nhịp sự phát triển của TP, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo vệ cuộc sống yên lành cho người dân, xứng đáng với sự tín nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.

* Người giữ lửa - cầu truyền hình do VTV phối hợp cùng Bộ Công an thực hiện nhân kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Công an nhân dân - sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 lúc 20g ngày 18-8.

Với hai điểm cầu là trường quay ngoài trời Đài truyền hình VN (Hà Nội) và Tây Ninh, cầu truyền hình là dịp ôn lại những chiến công của ngành công an, trong đó có vụ thảm sát tại Bình Phước từng gây rúng động trong xã hội được nhắc đến qua lời kể của trung tướng Phan Văn Vĩnh - tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát. 

Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm - giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân - sẽ có ý kiến về vụ án này dưới góc nhìn của một nhà nghiên cứu tội phạm học, đồng thời giải đáp câu hỏi: tại sao có những người hôm trước bình thường nhưng hôm sau lại cực kỳ nguy hiểm? 

Những vụ án tiêu biểu khác như chuyên án chống FULRO, câu chuyện Hòn Đá Bạc (Cà Mau) - nơi xảy ra chuyên án CM12 cũng sẽ được nhắc đến qua lời kể của đại tá Nguyễn Đức Hiệp, thiếu tướng Hồ Việt Lắm...

MAI HOA - H.LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên