13/10/2015 07:45 GMT+7

​TP.HCM nên có cơ chế riêng về hoạt động báo chí

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TT - Cho rằng TP.HCM là một thành phố đặc thù, là trung tâm kinh tế, khoa học và công nghệ với khoảng 10 triệu dân nên cần phải có cơ chế riêng chứ không thể giống như các tỉnh, thành phố khác trong cả nước, do đó TP.HCM nên có cơ chế riêng về hoạt động báo chí.

Các tác giả đoạt giải và đại diện Ban Biên Tập của báo Tuổi Trẻ tại buổi lễ trao giải - Ảnh: HỮU KHOA
Các tác giả đoạt giải và đại diện Ban Biên Tập của báo Tuổi Trẻ tại buổi lễ trao giải giải báo chí TP.HCM năm 2014 - Ảnh: HỮU KHOA

Đây là điều ông Lê Thái Hỷ, giám đốc Sở Thông tin - truyền thông TP.HCM, đề cập đến đề án quy hoạch báo chí trong buổi góp ý dự thảo Luật báo chí sửa đổi do Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM tổ chức ngày 12-10. 

Ông Hỷ còn cho rằng so sánh giữa đề án quy hoạch báo chí với dự thảo Luật báo chí thì một số điều còn vênh, bởi dự thảo Luật báo chí có quy định về các trang tin điện tử, còn đề án quy hoạch báo chí thì không đề cập các trang tin. Ông Hỷ kiến nghị không nên đưa các trang tin điện tử vào luật vì riêng hoạt động báo chí không đã quá phức tạp.

Cũng đề cập vấn đề này, ông Đỗ Văn Dũng - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - nêu kiến nghị làm sao để vấn đề quy hoạch báo chí làm cho báo chí phát triển hơn.

Ông Dũng cho rằng trong tình hình hiện nay và trong giai đoạn sắp tới, Chính phủ nên có chế độ ưu đãi về thuế cao nhất để lực lượng báo chí thật sự mạnh để đủ sức làm nhiệm vụ tuyên truyền của Đảng và Nhà nước.

Ông Dũng lấy ví dụ về việc báo đảng của Trung Quốc hiện nay đã lên sàn chứng khoán. “Nhân Dân Nhật Báo được bán cổ phần, họ đã đi được những bước đó. Còn báo chí mình thì sao, phải phát triển thì mới tìm ra hướng đi, như vậy mới tiếp nhận kinh tế và nguồn lực. Báo chí phát triển mạnh hơn là con đường mà mình suy nghĩ, đó là cách mà cần phải tính toán” - ông Dũng nói.

Cũng liên quan đến vấn đề phát triển báo chí, ông Phạm Chánh Trực - nguyên chủ tịch HĐND TP.HCM - cho rằng Luật báo chí kỳ này phải quy định làm sao để báo chí phát triển hơn trong thời kỳ hội nhập như quy định của Hiến pháp chứ Nhà nước không nên can thiệp quá sâu vào hoạt động báo chí.

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên