27/10/2017 14:54 GMT+7

TP.HCM nâng chương trình vi mạch lên cấp quốc gia

LĨNH HỒNG
LĨNH HỒNG

TTO - Ông Dương Anh Đức - giám đốc Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM - cho biết như vậy tại buổi “Báo cáo tình hình hoạt động và phát triển của ngành thông tin - truyền thông trên địa bàn TP”.

 

Buổi làm việc có ông Tất Thành Cang, ủy viên Trung ương Đảng, phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM, và bà Thân Thị Thư, trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP, cùng tham dự.

Theo ông Đức, Chính phủ chính thức đồng ý để TP.HCM chủ trì việc nâng cấp chương trình vi mạch của TP lên cấp quốc gia. Riêng về công nghệ thông tin, ông Đức cho rằng TP không thể chủ động để triển khai hoạt động giao dịch điện tử.

Tại buổi làm việc, Phó bí thư Thành ủy TP Tất Thành Cang cho rằng: “Công nghiệp vi mạch của TP vẫn chưa gắn kết được người nghiên cứu, thiết kế với các doanh nghiệp và cần tính toán xem nên thương mại hóa sản phẩm này như thế nào”.

Theo ông Cang, lĩnh vực công nghệ thông tin của TP tốt và mạnh nhưng chưa tương xứng, đáp ứng đủ trình độ dân trí trên địa bàn.

“Bản thân mình còn chưa đạt được so với chính mình thì đừng đi so với các tỉnh khác. Chúng ta phải phục vụ chính cho người dân của mình và đáp ứng được trình độ dân trí” - ông Cang nhấn mạnh.

LĨNH HỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: vi mạch