09/06/2014 19:31 GMT+7

TP.HCM mới chấm dứt khoảng 13% hộ tạm cư

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TTO - Từ khi có nghị quyết 16 năm 2012 của HĐND TP.HCM đến nay, UBND các quận, huyện đã chấm dứt tạm cư được 230 hộ gia đình, cá nhân. Sở Xây dựng cho biết như vậy tại buổi giám sát của HĐND TP về vai trò của Sở Xây dựng trong việc thực hiện nghị quyết 16.

qq9fPTPF.jpgPhóng to
Các dự án tái định cư trong chương trình 12.500 căn hộ tái định cư tại quận 2 sắp được bố trí cho người dân - Ảnh: D.N.Hà

Theo Sở Xây dựng, tháng 10-2012 (thời điểm nghị quyết 16 ra đời) toàn TP còn 1.787 hộ gia đình, cá nhân đang tạm cư. Đến nay, UBND quận, huyện đã chấm dứt tạm cư được 230 trường hợp (chiếm khoảng 13% số hộ tạm cư). Gần 1.000 hộ gia đình, cá nhân đang tạm cư sẽ được giải quyết tái định cư xong trong quý 2 và quý 3-2014. Trong đó phần lớn hộ dân đang tạm cư sau khi di dời trong dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ được giao nhà tái định cư trong đợt này.

Hơn 570 hộ còn lại buộc phải tạm cư lâu hơn nếu không đồng ý chọn căn hộ tái định cư ở dự án khác. Đó là các hộ dân đăng ký tái định cư tại chỗ trong các dự án xây dựng mới năm lô chung cư Nguyễn Kim (Q.10), xây dựng mới chung cư Cô Giang (Q.10) và hơn 80 hộ dân đăng ký tái định cư bằng nền đất ở dự án Nam Rạch Chiếc (Q.2).

Trong đó, dự án xây mới ở năm lô chung cư Nguyễn Kim sẽ khởi công vào ngày 11-6, đến đầu năm 2017 mới có nhà ở. Những hộ dân đang tạm cư chờ nhà tái định cư trong dự án này có thể chọn lại phương án tái định cư vào chung cư Tô Hiến Thành hoặc cao ốc B Nguyễn Kim. Các hộ dân chờ tái định cư vào chung cư Nguyễn Kim mới đã di dời và bắt đầu tạm cư từ năm 2010.

Hiện chung cư Cô Giang đang trong quá trình bồi thường giải phóng mặt bằng. Nếu việc bồi thường giải phóng mặt bằng không xong trong năm 2014, việc tạm cư của các hộ dân sẽ kéo dài. UBND quận 1 cho biết nếu đến cuối năm nay UBND quận chưa giải phóng mặt bằng xong dự án chung cư Cô Giang thì sẽ khởi công xây nhà tái định cư ở lô đất 225 Bến Chương Dương (cũ) để nhanh có nhà giao cho dân.

Hiện chủ đầu tư dự án Nam Rạch Chiếc san lấp mặt bằng chưa xong, chưa có đường nội bộ đi vô các dự án thành phần. Vì vậy UBND quận 2 cho biết sẽ thuyết phục các hộ dân đang tạm cư chờ tái định cư ở dự án này chọn tái định cư tại các dự án khác trên địa bàn quận.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên