Góp ý Tuổi Trẻ Online phiên bản mới Tại đây

TP.HCM mở thêm kênh để người dân phản ánh sự cố đô thị

12/01/2018 11:09 GMT+7

Ngày 11-1, TP.HCM đã công bố thêm một số ứng dụng, địa chỉ email để người dân phản ánh tới chính quyền các sự cố về điện nước, đường sá, cây xanh... trên địa bàn thành phố.

TP.HCM mở thêm kênh để người dân phản ánh sự cố đô thị - Ảnh 1.

Các nhân viên trực tổng đài tiếp nhận và xử lý thông tin về sự cố hạ tầng kỹ thuật. Ảnh: TTXVN

Ông Lê Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, cho biết hệ thống được nâng cấp có nhiều tính năng vượt trội. Bên cạnh việc gọi đến số 1022 như trước đây, hệ thống sẽ tiếp nhận thông tin qua tin nhắn SMS; email qua địa chỉ 1022@tphcm.gov.vn; cổng tiếp nhận http://1022.tphcm.gov.vn; ứng dụng "Tổng đài 1022" trên hệ điều hành iOS, Android.

Ngoài ra, hệ thống được nâng cấp cho phép người dân có thể theo dõi được quá trình xử lý; nhận được thông báo tiếp nhận cũng như kết quả xử lý sau khi hoàn tất giải quyết xử lý sự cố; đối chiếu thực tế xử lý và tiếp tục phản ánh lại hệ thống trong trường hợp thực tế sự cố chưa được xử lý hoặc xử lý chưa đạt chất lượng.

Được biết, đây là hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật duy nhất trên địa bàn TP.HCM do Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì cùng 84 đơn vị gồm các sở ngành, UBND 24 quận, huyện và các đơn vị quản lý, sở hữu, duy tu hạ tầng tham gia giải quyết xử lý sự cố do người dân phản ánh.

Hệ thống tập trung tiếp nhận một số lĩnh vực trọng yếu như: giao thông (sụt lún mặt đường, hố "tử thần", ổ gà ổ voi); cấp nước - thoát nước (bể ống nước, nước tràn, ngập nước, mất nắp cống); cây xanh (cây gãy đổ, bị chặt phá, bật gốc); chiếu sáng; điện lực; viễn thông; xe buýt... Riêng lĩnh vực xe buýt, ngoài tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về dịch vụ vận tải hành khách công cộng, hệ thống còn cung cấp và giải đáp thông tin cho người dân về các tuyến xe buýt.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, trong tương lai, hệ thống 1022 có thể được mở rộng, kết nối và tích hợp thêm thông tin từ các kênh mạng xã hội, hệ thống camera; mở rộng thêm việc tiếp nhận thông tin về các lĩnh vực về vệ sinh môi trường, trật tự lòng đường, lề đường...

Tổng đài tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật được triển khai từ năm 2013 với đầu số 39111333. Nhằm tạo thuận lợi và dễ nhớ, tháng 2/2015, hệ thống được vận hành với đầu số 1022. Tính đến hết năm 2017, hệ thống đã tiếp nhận 650.961 thông tin, trong đó nhiều nhất là các thông tin về lĩnh vực xe buýt (567.758 thông tin); lĩnh vực điện lực (48.338 thông tin).

TP.HCM: Nâng cao sự hài lòng của người dân với chính quyền

Sáng 9-1, UBND TP.HCM tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) và kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam