Đặc trưng của mô hình này là chuyển đổi hình thức dạy học từ chỗ giáo viên truyền thụ kiến thức sang việc học sinh tự giác, tự học, lấy học sinh làm trung tâm.
Theo đó, năm học này TP sẽ mở rộng thí điểm mỗi quận/huyện có ít nhất một trường áp dụng tinh thần VNEN vào dạy học và tổ chức lớp học; tổ chức các giờ học tại các lớp theo tinh thần VNEN với sự tham dự của phụ huynh, học sinh để đẩy mạnh việc tham gia của cộng đồng vào nhà trường; chỉ đạo các trường tổ chức lớp học, trang trí lớp, xây dựng góc học tập, góc thư viện... theo tinh thần VNEN.
Cũng theo văn bản trên, năm học 2014-2015 TP sẽ nhân rộng mô hình VNEN đến các trường tiểu học dạy hai buổi/ngày trên địa bàn năm huyện ngoại thành và những trường của các quận khác muốn tham gia. Đã có 1.447 trường tiểu học tại VN thử nghiệm giảng dạy mô hình này.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận