21/01/2011 20:06 GMT+7

TP.HCM mất điểm

M.HÀ
M.HÀ

TTO - Nhập cuộc với sức tấn công ào ạt, làm chủ thế trận ở phần lớn thời gian thi đấu, nhưng đội TP.HCM đánh rơi chiến thắng trước Than Quảng Ninh bởi sai lầm của hàng thủ trong trận đấu diễn ra vào tối 21-1 trên sân Thống Nhất.

TTO - Nhập cuộc với sức tấn công ào ạt, làm chủ thế trận ở phần lớn thời gian thi đấu, nhưng đội TP.HCM đánh rơi chiến thắng trước Than Quảng Ninh bởi sai lầm của hàng thủ trong trận đấu diễn ra vào tối 21-1 trên sân Thống Nhất.

Dù bị Than Quảng Ninh chia điểm trong ngày khai mạc, nhưng đội TP.HCM dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Simunic đến từ Croatia, đã mang lại sức sống mới cho đại biểu thành phố. Cầu thù chơi tích cực, chịu khó tranh chấp và di chuyển rộng trên toàn sân để tạo khoảng trống cho đồng đội chuyền bóng, tỉa bóng hoặc phối hợp tấn công nhanh khá đa dạng. Ít ra lối chơi ấy cũng mang lại sự tươi tắn, hào hứng hơn cho người xem.

Bên ngoài sân, dọc theo đường biên là hình ảnh sôi nổi của HLV Simunic khi ông hết đứng lại ngồi hoặc chạy dọc theo chiều dài của sân để hò hét, thúc giục, cổ vũ học trò. Sự năng nổ, nhiệt tình của ông thầy như truyền thêm lửa và sự tự tin cho gà nhà.

Không còn mạnh như mùa trước, Than Quảng Ninh (từng có mặt ở trận play off 2010) chủ trương chơi phòng ngự từ xa để nhắm tới việc chia điểm trước TP.HCM. Thế trận hoàn toàn thuộc về đội chủ sân Thống Nhất ở phần lớn thời gian thi đấu, nhưng phải đến đầu hiệp nhì, trung vệ Cokolic mới giúp TP.HCM dẫn điểm bằng cú đá bồi cận thành, sau lúc thủ môn Thành Trung bắt vuột bóng từ một tình huống đá phạt.

Vui mừng với bàn mở tỉ số, trung vệ Cokolic lao thẳng vào người ông thầy Simunic để ăn mừng. Chiều cao xấp xỉ 2m cộng với đà lao quá mạnh của Cokolic khiến ông thầy Simunic lăn đùng ra giữa sân, đầu của cậu học trò đập mạnh vào miệng khiến cho cả hai môi của ông thầy tóe máu!

Tưởng chừng như TP.HCM bỏ gọn vào túi 3 điểm thì bất ngờ lại đến vào cuối trận. Từ quả lật cánh không quá nguy hiểm của Văn Chính, hàng thủ TP.HCM lơ đễnh trong kèm người giúp cho Belibi ung dung đệm bóng vào lưới trống, gỡ hòa 1-1.

Trên sân Bình Dương, đội khách Tây Ninh đã bị đánh quỵ với hai bàn thắng của chân sút kỳ cựu, từng nhiều năm chinh chiến ở V-League trong màu áo Cảng Sài Gòn, Hải Phòng rồi Bình Dương là Eelnildo de Jesus.

Bất ngờ lớn nhất ở vòng đầu tiên của giải là việc anh lính tân binh Kiên Giang hạ gục người láng giềng Cần Thơ 1-0 trên sân Rạch Giá. Bàn thắng duy nhất trận đấu do Minh Hoàng ghi được vào phút 58.

Đội bóng đất võ mở màn cho kỳ vọng chuyển lên đá V-Leagua mùa sau bằng chiến thắng giòn giã 3-0 trước An Giang. Ba bàn thắng của Bình Định thuộc về Đức Thiện và Darlington (hai bàn). Ngoài ba bàn thắng của chủ nhà, trận đấu này có tới 7 chiếc thẻ vàng rời khỏi túi áo trọng tài Nguyễn Văn Đông, trong đó có bốn thẻ thuộc về đội chủ nhà.

M.HÀ

M.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên