12/05/2016 17:27 GMT+7

​TP.HCM: lập lại trật tự hoạt động kinh doanh hóa chất tại quận 5

Nguồn: UBND TP.HCM
Nguồn: UBND TP.HCM

Công an TP.HCM  tổ chức kiểm tra và xử lý nghiêm các đối tượng kinh doanh hóa chất nhập lậu, hết hạn sử dụng, các loại hóa chất cấm, độc hại.

Nhằm quản lý chặt chẽ hoạt động hóa chất trên địa bàn TP.HCM, trọng tâm tại địa bàn quận 5 và chợ Kim Biên, UBND TP.HCM đã chỉ đạo UBND quận 5 vận động các tổ chức, cá nhân kinh doanh hóa chất ký cam kết không vi phạm các quy định trong kinh doanh thương mại và hóa chất; đồng thời xử lý triệt để các điểm lưu trữ, sang chiết hóa chất trái phép.

Sở Công Thương cần hỗ trợ công tác chuyên môn cho lực lượng kiểm tra, cung cấp thông tin và phối hợp xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm trong hoạt động hóa chất sử dụng trong công nghiệp, hóa chất là tiền chất sử dụng trong công nghiệp, hóa chất sử dụng trong các sản phẩm công nghiệp tiêu dùng...

Công an TP.HCM tổ chức kiểm tra và xử lý nghiêm các đối tượng kinh doanh hóa chất nhập lậu, hết hạn sử dụng, các loại hóa chất cấm, độc hại.

Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM tăng cường công tác quản lý địa bàn; lập danh sách các tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu kinh doanh các loại hóa chất, trọng tâm là các điểm chứa trữ tại địa bàn các quận 5, 6, 8, 11, 12, Thủ Đức, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân và huyện Bình Chánh.

Sở Y tế được giao xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra và tuyên truyền đến các tổ chức sản xuất, kinh doanh hóa chất trong lĩnh vực dược; sản xuất hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong gia dụng và y tế; sản xuất hóa chất sử dụng trong trang thiết bị y tế; sản xuất, kinh doanh hóa chất trong ngành thực phẩm, phụ gia thực phẩm chấp hành nghiêm các quy định về điều kiện theo quy định của Bộ Y tế và không bán các loại hóa chất thuộc lĩnh vực ngành nghề của mình cho đối tượng sử dụng, tiêu thụ trái phép.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra quản lý hóa chất sử dụng trong trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, thú y, bảo vệ thực vật, bảo quản, chế biến nông sản, lâm sản, hải sản và thực phẩm; thanh tra, kiểm tra và tuyên truyền đến các tổ chức sản xuất, kinh doanh hóa chất trong ngành hóa chất bảo vệ thực vật...

Nguồn: UBND TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên