09/12/2015 09:13 GMT+7

​TP.HCM kiến nghị thí điểm ba tuyến xe buýt điện không trợ giá

Nguồn: UBND TP.HCM
Nguồn: UBND TP.HCM

UBND TP.HCM vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng, Bộ Giao thông vận tải chấp thuận cho thành phố tổ chức thí điểm ba tuyến xe buýt điện không trợ giá trên địa bàn thành phố.

Đồng thời, cho phép TP.HCM được chủ động điều chỉnh lộ trình và thời gian hoạt động cụ thể, phù hợp với tình hình giao thông thực tế.

Việc thí điểm này nhằm để so sánh, phân tích ưu điểm, nhược điểm so với loại hình xe buýt truyền thống và xe buýt sử dụng năng lượng điện, từ đó lựa chọn mô hình xe buýt phù hợp với đô thị của thành phố, giảm ô nhiễm môi trường và đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững hệ thống giao thông công cộng…

Lộ trình cụ thể của ba tuyến xe buýt này gồm: tuyến xe buýt điện số 1 (khu vực trung tâm thành phố) có điểm xuất phát từ công viên 23-9 đi qua các tuyến đường trung tâm và kết thúc ở Thảo cầm viên Sài Gòn và ngược lại. Tuyến này có 11 xe, hoạt động từ 5g30 đến 18g30 mỗi ngày, thời gian 10-15 phút/chuyến.

hinh-5-1449627204.jpg

Tuyến số 2 có tới 3 lộ trình xuất phát từ các đường Phạm Văn Nghị, Tân Phú và Hoàng Văn Thái đi qua nhiều tuyến đường khu Phú Mỹ Hưng và quay về các điểm xuất phát. Tuyến này có 5 xe hoạt động, từ 8g đến 22g mỗi ngày, thời gian 15-30 phút/chuyến.

Tuyến số 3 có lộ trình trên đường Hoàng Sa, dọc Kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè. Điểm đầu là bến thuyền nội đô tại phường ĐaKao, quận 1 và điểm cuối là Bến thuyền nội đô tại phường 7, quận 3. Tuyến này có 3 xe hoạt động từ 5g đến 20g mỗi ngày, thời gian 15-30 phút/chuyến.

Theo đánh giá của UBND TP.HCM, hiện nay nhu cầu sử dụng ôtô 4 bánh chạy điện để vận chuyển hành khách trên địa bàn thành phố là rất lớn, nhất là khách du lịch. Các tuyến xe buýt nói trên dự kiến sẽ kết nối các khu đông dân cư, các điểm tham quan, mua sắm, giải trí.

Nguồn: UBND TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên