26/07/2013 19:37 GMT+7

TP.HCM kiến nghị cấm kinh doanh thuốc shisha

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - UBND TPHCM vừa có văn bản gửi Bộ Y tế kiến nghị Bộ Y tế nghiên cứu trình Chính phủ xem xét đưa mặt hàng thuốc shisha bổ sung vào danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh nhằm bảo vệ sức khỏe cho người dân, đặc biệt là thanh thiếu niên.

Hút shisha: Coi chừng gặp ma

UBND TP nhận định: Trong thời gian gần đây, việc hút thuốc shisha đang trở nên phổ biến, được nhiều người, nhất là lứa tuổi thanh thiếu niên, rất ưa thích. Tuy nhiên trong quá trình kiểm tra các địa điểm kinh doanh loại hình hút shisha trên địa bàn TPHCM, các cơ quan chức năng đã phát hiện thuốc và các hóa chất được sử dụng đều có nguồn gốc không rõ ràng.

Đặc biệt, theo các tài liệu nghiên cứu do Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam và Chương trình phòng chống tác hại thuốc lá quốc gia cung cấp, hút shisha gây tác hại và tàn phá sức khỏe gấp nhiều lần so với hút thuốc lá bình thường, có nguy cơ làm gia tăng mắc các bệnh răng miệng và bệnh ung thư; đồng thời sử dụng shisha cũng gây nghiện như hút thuốc lá. Ngoài ra, khi kinh doanh hút shisha cá nhân hoặc cơ sở tổ chức có thể lợi dụng để pha trộn thêm vào bình hút các chất kích thích, hóa chất độc hại hoặc gây nghiện mà pháp luật đã cấm.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên