15/06/2017 08:09 GMT+7

TP.HCM không buộc nộp chứng nhận hoàn thành chương trình 5 tuổi

H.HG.
H.HG.

TTO - Năm học 2017-2018, phụ huynh không bắt buộc phải nộp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục mầm non 5 tuổi khi làm thủ tục cho con vào lớp 1.

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có văn bản hướng dẫn công tác tuyển sinh vào lớp 1 năm học 2017-2018. Theo đó, sở yêu cầu các trường tiểu học không bắt buộc phụ huynh phải nộp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục mầm non 5 tuổi khi làm thủ tục cho con vào lớp 1.

Trường hợp học sinh không có giấy gọi trẻ vào lớp 1 (hay không có tên trong danh sách của hội đồng giáo dục phường/xã) nhưng có hộ khẩu theo quy định thì nhân viên tiếp nhận hồ sơ phải giải thích và nhanh chóng báo cáo cho hiệu trưởng để giải quyết kịp thời, tránh gây trở ngại cho phụ huynh.

Sở GD-ĐT TP cũng yêu cầu hiệu trưởng trường tiểu học bố trí thời gian, phân công thành viên ban giám hiệu tiếp phụ huynh để giải thích, hướng dẫn rõ ràng, thông tin đầy đủ... trong quá trình tuyển sinh lớp 1.

Việc tổ chức tuyển sinh cần đảm bảo quyền được học tập của học sinh, công khai, minh bạch và thuận lợi cho học sinh, phụ huynh...

H.HG.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên