21/07/2015 08:30 GMT+7

Hỗ trợ cho nhóm trẻ tư thục khu chế xuất, công nghiệp

MỸ DUNG
MỸ DUNG

TT - Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp kiểm tra hoạt động, khảo sát thực trạng các nhóm trẻ, duyệt danh sách nhóm trẻ được hỗ trợ và đề xuất các phương án hỗ trợ.

Từ năm học 2015 - 2016, các nhóm trẻ tư thục thuộc 10 quận, huyện có khu chế xuất, khu công nghiệp tại TP.HCM (quận 2, 7, 12, Bình Tân, Tân Phú, Tân Bình, Thủ Đức, huyện Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè) đều có thể lọt vào danh sách được nhận hỗ trợ.

Đây là nội dung của đề án “Hỗ trợ phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu chế xuất, khu công nghiệp đến năm 2020” do Thủ tướng phê duyệt, vừa được Sở GD-ĐT TP.HCM lên kế hoạch thực hiện.

Theo đó, phòng GD-ĐT quận, huyện sẽ rà soát, kiểm tra hoạt động của các nhóm trẻ, hướng dẫn thủ tục hồ sơ cấp phép cho các nhóm trẻ đủ điều kiện, chọn và đề xuất các nhóm trẻ được hỗ trợ. Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp kiểm tra hoạt động, khảo sát thực trạng các nhóm trẻ, duyệt danh sách nhóm trẻ được hỗ trợ và đề xuất các phương án hỗ trợ.

Theo Sở GD-ĐT TP.HCM, mục đích của việc hỗ trợ cho nhóm trẻ tư thục là kiện toàn, phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục; nâng cao năng lực cho người quản lý, giáo viên, bảo mẫu, các bà mẹ, người chăm sóc trẻ dưới 36 tháng tuổi tại khu chế xuất, khu công nghiệp; nhằm nâng chất lượng cho các nhóm trẻ, tăng tỉ lệ trẻ từ 6 - 36 tháng tuổi được đi học, giúp người lao động có con dưới 36 tháng tuổi yên tâm công tác.

MỸ DUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên