29/07/2011 16:35 GMT+7

TP.HCM: giảm sâu nhu cầu lao động trong tháng 8

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trong tháng 8-2011 đạt khoảng 20.000 chỗ làm, giảm 20% so với tháng 7 là con số Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM cho biết ngày 29-7.

nZhYpIla.jpgPhóng to
Nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trong tháng 8-2011 giảm 20% so với tháng 7

Nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông sẽ không tăng và có thể giảm trong tổng nhu cầu tuyển dụng, chiếm khoảng 20%. Nhu cầu nhân lực có trình độ cao đẳng, trung cấp chiếm 50%; công nhân kỹ thuật, sơ cấp nghề là 10%; trình độ đại học trở lên là 20%.

So với các tháng trước đó thì trong tháng 7-2011 đã chứng kiến sự giảm sâu về nhu cầu lao động đối với các ngành nghề cần nhiều lao động phổ thông như giày da, dệt may, dịch vụ, phục vụ, cơ khí, xây dựng... (giảm 60%); các ngành nghề cần lao động có trình độ và chuyên môn kỹ thuật như quản lý điều hành, kinh doanh, marketing... (giảm 40%).

Theo dự đoán của các chuyên gia kinh tế, doanh nghiệp sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong vấn đề mở rộng sản xuất và cải thiện phúc lợi cho người lao động.

Do đó doanh nghiệp tiếp tục cần sự hỗ trợ của Nhà nước về các chính sách mở rộng vay vốn kích cầu sản xuất, hỗ trợ đào tạo nhân lực, thực hiện các giải pháp giảm thất nghiệp tự phát, tăng cường quản lý nguồn nhân lực trong doanh nghiệp và trên địa bàn dân cư.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên