01/07/2011 13:34 GMT+7

TP.HCM: gần 10.000 tài xế được cấp bằng lái hạng FC

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Ngày 1-7, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết vừa có báo cáo gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam về số lượng giấy phép lái xe hạng FC trên địa bàn thành phố.

TP.HCM: kiến nghị lùi thời hạn buộc tài xế container phải có bằng FC

E4EbL78e.jpgPhóng to
Từ ngày 1-7, người điều khiển xe quá khổ nếu không có bằng lái hạng FC sẽ bị phạt 2-3 triệu đồng - Ảnh: Mậu Trường

Tới 30-6, Sở Giao thông vận tải TP đã cấp và quản lý 9.837 giấy phép lái xe hạng FC, trong đó hơn 7.400 giấy phép được cấp mới sau khi quyết định của Bộ Giao thông vận tải phê duyệt “đề án tổ chức đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe hạng FC cho người có giấy phép lái xe hạng C, D, E đang điều khiển ôtô đầu kéo sơmi rơmoóc” được ban hành.

Theo Sở Giao thông vận tải TP, so với tổng số lượng ôtô đầu kéo sơmi rơmoóc đăng ký tại TP.HCM (ước khoảng 8.500 chiếc), số giấy phép lái xe hạng FC do Sở Giao thông vận tải cấp và quản lý đạt tỉ lệ hơn 115%.

Tuy nhiên, đại diện Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM cho rằng tỉ lệ này không phản ánh trên địa bàn TP.HCM đã đủ tài xế có giấy phép lái xe hạng FC. Có nhiều lý do như nhiều tài xế có giấp phép hạng FC đã chuyển nghề, nhu cầu thuê tài xế của doanh nghiệp các tỉnh lân cận TP.HCM…

Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM cho rằng trong thời gian tới cần tiếp tục đẩy mạnh đào tạo và cấp giấy phép lái xe hạng FC mới đáp ứng được đủ nhu cầu của thị trường.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên