06/02/2014 18:52 GMT+7

TP.HCM đưa xe đò về các tỉnh để đón khách

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Ngày 6-2, trước tình hình đông đảo bà con từ các tỉnh quay về TP.HCM làm việc, bến xe miền Tây cho biết đã giải quyết nhanh các thủ tục để các doanh nghiệp đưa xe về các tỉnh miền Tây đón khách về TP.

Mùng 5 tết, Nha Trang kẹt xe vì khách du xuân1.000 ôtô nối đuôi trên đường Trần PhúKẹt xe trong đêm mùng 1 Tết

qwZMCqP7.jpgPhóng to
Xe khách tấp nập qua địa phận huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang về TP.HCM ngày 5-2 - Ảnh minh họa: T.Hằng

Trong khi đó, ông Thượng Thanh Hải - phó giám đốc bến xe miền Đông - cho biết từ nay đến ngày 14-2 (rằm tháng giêng), các doanh nghiệp đang tăng cường xe về các tỉnh miền Trung và miền Bắc đón khách vì bà con ở các tỉnh miền Trung và miền Bắc quay về TP dài ngày hơn so với các tuyến đường gần.

Ông Trương Ngọc Thu - phó tổng giám đốc Công ty cổ phần vận tải và dịch vụ du lịch Phương Trang, cho biết do lượng khách từ các địa phương đang dồn dập trở về TP làm việc nên đơn vị đã tăng gấp ba lần số chuyến xe từ Long Xuyên và An Giang về TP.HCM.

Đồng thời, tăng gấp đôi số chuyến xe từ Cà Mau và Cần Thơ về TP.HCM. Tuy nhiên, việc quay đầu xe chạy rỗng từ TP.HCM về các tỉnh đón khách đã bị chậm trễ do kẹt xe thường xuyên ở khu vực cầu An Hữu đến cầu Mỹ Thuận (Tiền Giang).

Riêng tuyến Vũng Tàu, Công ty Phương Trang tăng gấp 4 lần số chuyến lên 80 chuyến/ngày chở khách từ Vũng Tàu về TP.HCM. Tương tự, phòng điều hành Công ty Thiên Phú cho biết tất cả xe từ Vũng Tàu chở khách về TP đều được điều động quay đầu xe về Vũng Tàu rước khách vào chiều 6-2 vì bà con đi du xuân ở Vũng Tàu đang trở về TP rất đông.

Trong khi đó, ông Nguyễn Tấn Lộc - giám đốc bến xe An Sương - cho biết do dịp tết này có thêm hãng xe đò thương hiệu Quốc Dũng hoạt động cạnh tranh cùng 13 doanh nghiệp xe đò chạy tuyến TP.HCM - Tây Ninh nên giá vé xe đò trên tuyến đường này không những không tăng mà còn giảm từ 70.000 đồng/người xuống còn 50.000 đồng/người.

Do đó hành khách đi lại rất thuận lợi từ Tây Ninh về TP.HCM hoặc ngược lại và tết năm nay tuyến đường này không xảy ra cảnh khách chờ xe.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên