05/12/2013 14:28 GMT+7

TP.HCM: đổ xô bắt cá sau đợt triều cường

ĐỨC PHÚ
ĐỨC PHÚ

TTO - Chiều 5-12, hàng chục người dân giăng lưới, kích điện để bắt cá sau đợt triều cường gây vỡ bờ bao làm cá trong hồ nuôi tại P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM trôi ra sông.

TP.HCM: ngập sâu, nhiều tuyến đường tê liệtVỡ bờ bao, người dân Sài Gòn chạy lụtVỡ bờ bao, hàng trăm hộ dân TP.HCM di tản trong đêm

cWOr9rfE.jpgPhóng to
Niềm vui bắt được cá to
o3lngs7P.jpgPhóng to
Dùng kích điện để bắt cá

Anh Sang, người dân ở khu phố 8, P.Hiệp Bình Chánh, cho biết gia đình anh có nuôi hơn 1000 con cá tai tượng sắp đến thu hoạch. Tuy nhiên, nước từ sông dâng qua đoạn bờ bao bị vỡ cuốn trôi tất cả cá trong ao, đó là tài sản mấy tháng trời gia đình anh chăm sóc. Cá tai tượng, cá rô phi….bơi theo dòng nước ra các vườn mai, khu dân cư. Thậm chí, nhiều người dân thấy cá tai tượng bơi trong dòng nước ngập liền dùng tay, lưới để bắt.

Anh Sang cho biết, vì tiếc công nuôi cá, anh cùng người nhà đã dùng lưới để vây bắt nhằm vớt vát đôi chút tài sản. Trong buổi sáng, anh đã bắt được hơn 50kg cá tai tượng.

Trong khi đó, tại ao nước ở khu phố 8, hàng loạt người dân đua nhau giăng lưới để bắt cá. Những con cá tai tượng to hơn bàn tay người lớn nằm phơi bụng trong xô chậu, bao tải. Người dân còn đưa cả kích điện rà quanh nhà, quanh vườn để săn cá. Đi theo lối mòn trong các vườn mai, một số người khiêng từng bao tải về nhà. Một thanh niên kích điện cho biết từ tối 4-12 đến giờ, anh đã bắt được gần 80kg đưa về nhà giăng lưới nuôi tạm để bán.

Trong khi đó, chiều cùng ngày, nước ngập vẫn bủa vây nhiều nơi tại địa bàn P.Hiệp Bình Chánh từ 20-30 cm. Có khu vực, nước đã rút người dân tất tả đưa những vật dụng hư hỏng như sách vở, loa…ra ngoài để trước sân nhà. Hàng trăm hộ dân đưa đồ đạc ra để phơi nắng.

ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên