10/11/2014 08:16 GMT+7

Sở GD-ĐT TP.HCM đề nghị được nhận thiệp điện tử dịp 20-11

L.TRANG - P.S.NGÂN
L.TRANG - P.S.NGÂN

TT - Sở GD-ĐT TP.HCM có văn bản gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các quận huyện... trên địa bàn TP.HCM về việc đề nghị được nhận thiệp điện tử chúc mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11.

Ảnh tư liệu.

* Khánh Hòa: không thi hành kỷ luật giáo viên từ ngày 13 đến 20-11

Cụ thể, các cơ quan, đơn vị thay vì gửi thiệp giấy hay hoa chúc mừng, có thể gửi thiệp điện tử qua địa chỉ vanphong.sotphochiminh@moet.edu.vn.

Đại diện ban giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết từ nhiều năm nay sở đã phát động việc không nhận hoa, thiệp giấy, hạn chế các đơn vị đến chúc mừng... nhân ngày 20 - 11 nhằm tránh lãng phí. 

* Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa vừa chỉ đạo các phòng GD-ĐT, các trường, đơn vị trực thuộc về việc kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam sắp đến phải tổ chức trang trọng nhưng thiết thực, tiết kiệm, đạt hiệu quả tích cực.

Trong đó có yêu cầu các đơn vị, trường học: không tổ chức hội nghị (nếu không quá cấp thiết) và không tiến hành thanh tra, kiểm tra; không điều động; không thi hành kỷ luật cán bộ, giáo viên, nhân viên trong thời gian từ ngày 13 đến 20-11.

Các trường và các đơn vị phải rà soát và giải quyết kịp thời những vướng mắc về chính sách, chế độ; phấn đấu không để tồn đọng các khoản nợ của cán bộ, giáo viên, nhân viên; nếu đơn vị gặp khó khăn, trở ngại phải chủ động báo cáo lên cấp có thẩm quyền giải quyết.

Theo Sở GD-ĐT Khánh Hòa, việc thực hiện các yêu cầu “6 không” đó cũng là góp phần vun đắp cho truyền thống “tôn sư trọng đạo” và động viên các thầy, cô giáo không ngừng khắc phục khó khăn, đóng góp ngày càng nhiều hơn công sức cho sự nghiệp trồng người.

L.TRANG - P.S.NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên