07/07/2012 08:15 GMT+7

TP.HCM: còn nhiều chỗ trọ cho thí sinh

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TT - Theo anh Dương Trọng Phúc - phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ HS-SV TP.HCM, đến nay trung tâm đã giới thiệu khoảng 25.000 chỗ trọ cho thí sinh dự thi đợt 2 kỳ thi tuyển sinh ĐH năm nay. Hiện trung tâm còn hơn 15.000 chỗ trọ (trong đó hơn 2.000 chỗ miễn phí) dành cho thí sinh và phụ huynh. Mức giá thuê trọ 10.000 - 30.000 đồng/người/ngày (ở ký túc xá các trường) và 30.000 - 70.000 đồng/người/ngày.

Ngoài ra, hầu hết các trường ĐH, CĐ ở TP.HCM hiện đang có hàng ngàn chỗ trọ để giới thiệu cho thí sinh và phụ huynh với mức giá đa dạng. Tìm được phòng trọ giá “mềm” thời điểm này khá đơn giản, thí sinh và phụ huynh chỉ việc hỏi thăm sinh viên tình nguyện tại các điểm tiếp sức mùa thi là có thể tìm được chỗ trọ ưng ý.

Tuy nhiên, hiện tại các khu vực gần các trường ĐH, CĐ ở TP.HCM, nhiều chủ nhà trọ vẫn tranh thủ nâng giá lên gấp 3-4 lần để gây cơn sốt ảo về giá cho thuê. Nhiều chủ trọ tại đây không cho thuê theo ngày mà cho thuê theo từng đợt thi, giá thuê dao động 600.000-800.000 đồng/người/đợt thi bốn ngày.

“Thí sinh không nên tự đi tìm kiếm chỗ trọ vì vừa mất sức vừa có thể bị bắt chẹt... Trung tâm có khả năng đáp ứng đủ nhu cầu chỗ trọ cho thí sinh, phụ huynh trong hai đợt thi còn lại. Thí sinh chỉ cần trình giấy báo dự thi, chứng minh nhân dân sẽ được giới thiệu chỗ ở phù hợp, gần điểm thi để thuận tiện trong việc đi lại” - anh Phúc khẳng định.

Hiện Trung tâm Hỗ trợ HS-SV TP.HCM đang còn khoảng 19.000 vé xe buýt miễn phí của chương trình Tiếp sức mùa thi tặng thí sinh. Trong đợt vừa qua đã xảy ra một số trường hợp thí sinh, phụ huynh bị thất lạc hành lý trên xe buýt, anh Dương Trọng Phúc chia sẻ: “Khi đi xe buýt, thí sinh cần giữ lại vé để ngừa trường hợp bị thất lạc hành lý trên xe thì có thể tìm lại được. Đồng thời sớm liên hệ với sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi để được giúp đỡ”.

Vừa qua, đã xuất hiện tình trạng nhiều đối tượng giả danh sinh viên tình nguyện lôi kéo thí sinh thuê nhà trọ giá cao. Khi đến các bến xe, nhà ga, thí sinh cần liên hệ ngay với sinh viên tình nguyện đang trực tại đó để được hướng dẫn và giúp đỡ. Tại mỗi địa điểm có sinh viên trực, ban tổ chức đều đặt bàn hướng dẫn thí sinh miễn phí.

Thí sinh cần lưu ý tất cả sinh viên tình nguyện đều mặc áo xanh đồng phục của chương trình Hỗ trợ thí sinh thi ĐH, đeo bảng tên có dán hình, có đóng dấu giáp lai của Trung tâm Hỗ trợ HS-SV TP.HCM. Tại tất cả điểm thi của các trường cũng có những đội hình tương tự với đồng phục chương trình hoặc của riêng các trường.

Thí sinh và phụ huynh liên hệ trực tiếp với các bàn tư vấn để được tư vấn chính xác, tránh tình trạng bị “cò mồi” với giá nhà trọ “cắt cổ” hoặc lừa đảo.

Nhộn nhịp chuẩn bị thi đợt 2

Ngày 6-7, thí sinh và phụ huynh từ các tỉnh thành đã ồ ạt đổ về TP.HCM chuẩn bị cho kỳ thi ĐH đợt 2 diễn ra trong ba ngày 8, 9 và 10-7. Trong khi đó, nhiều thí sinh thi xong ĐH đợt 1 cũng nhộn nhịp chuyển chỗ trọ chuẩn bị thi đợt 2. Tại bến xe miền Đông, khoảng 4g sáng đã tấp nập xe từ các tỉnh Tây nguyên, miền Trung... nối đuôi nhau vào bến. Thí sinh, phụ huynh xuống vội nhờ sinh viên tình nguyện hướng dẫn đường đi, chỗ trọ, địa điểm thi trong ngày thi đợt 2. Bạn Trần Thị Liên - sinh viên tình nguyện phụ trách bàn trực tiếp sức mùa thi tại bến xe miền Đông - cho biết ngày 6-7 đội đã đón và hỗ trợ khoảng 700 thí sinh về TP.HCM thi đợt 2.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên