07/06/2012 02:09 GMT+7

TP.HCM chấn chỉnh hoạt động taxi

N.ẨN
N.ẨN

TT - Ngày 6-6, tại hội nghị đề xuất phương hướng hoạt động taxi TP.HCM năm 2012, ông Tạ Long Hỷ - chủ tịch Hiệp hội Taxi TP.HCM - cho biết sẽ thực hiện ngay các giải pháp khắc phục yếu kém trong hoạt động taxi.

Cụ thể là tổ chức tuyên truyền giáo dục, nâng cao đạo đức và nghiệp vụ cho đội ngũ lái xe về văn hóa giao tiếp ứng xử đối với hành khách, đặc biệt là du khách nước ngoài.

Theo Hiệp hội Taxi TP, có một bộ phận lái xe taxi đã chở khách chạy vòng vo để tính nhiều tiền hành khách, lừa dối khách nước ngoài lấy giá cước xe cao hoặc tước đoạt tài sản của hành khách bằng cách vọt xe bỏ chạy khi hành khách xuống xe chưa kịp lấy hành lý.

Đại diện các hãng taxi cho biết đã có nhiều biện pháp hạn chế các hành vi gian dối của lái xe taxi. Cụ thể là phát phiếu cho hành khách đi xe, trong phiếu có ghi rõ số tài xe để hành khách bị quên đồ trên xe dễ truy tìm. Các hãng yêu cầu lái xe mở loa nhắc nhở hành khách trước khi rời xe phải kiểm tra hành lý. Các hãng taxi trong Hiệp hội Taxi thống nhất không sử dụng các lái xe đã bị các doanh nghiệp trong hiệp hội sa thải vì vi phạm đạo đức lái xe.

Trong năm 2011, hiệp hội đã tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ cho 16.047 lái xe taxi.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: taxi Tạ Long Hỷ