28/08/2014 11:12 GMT+7

TP.HCM: chấn chỉnh công tác bán trú ngoài nhà trường

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TTO - Sở GD-ĐT TPHCM vừa có văn bản yêu cầu trưởng phòng GD-ĐT các quận, huyện chấn chỉnh ngay việc tổ chức bán trú ngoài nhà trường.

Phóng to
Học sinh được giáo viên hướng dẫn ôn bài vào buổi chiều tại Trung tâm bồi dưỡng văn hóa Tân Phú - một trong những cơ sở được cấp giấy phép tổ chức bán trú cho học sinh ngoài nhà trường - Ảnh: H.HG.

Văn bản nêu rõ trưởng phòng GD-ĐT có trách nhiệm xin ý kiến UBND quận, huyện về việc phối hợp với UBND phường, xã, thị trấn để rà soát, kiểm tra, thanh tra, thống kê các cơ sở hiện đang giữ học sinh bán trú và tổ chức dạy thêm ngoài nhà trường; hướng dẫn các cơ sở đảm bảo thực hiện đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, an toàn phòng cháy chữa cháy, điều kiện về giáo viên, an toàn vệ sinh thực phẩm…

Văn bản trên cũng khẳng định: phòng GD-ĐT chịu trách nhiệm về việc các cơ sở đảm bảo chất lượng trong công tác tổ chức bán trú, dạy thêm và học thêm, an toàn về mọi mặt cho học sinh.

Được biết, do nhu cầu gửi con bán trú của người dân TP.HCM rất đông trong khi nhà trường không đáp ứng được hết, một số giáo viên, cán bộ quản lý ngành GD-ĐT (và một số người ở các ngành nghề khác) đã tổ chức giữ học sinh bán trú và dạy thêm cho học sinh tại nhà riêng hoặc ở một số địa điểm bên ngoài nhà trường. Trong đó, có một số cơ sở chưa đạt các điều kiện theo quy định.

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: nhà trường bán trú