29/02/2016 07:57 GMT+7

TP.HCM: bầu 105 đại biểu HĐND khóa mới

MAI HOA - XUÂN LONG
MAI HOA - XUÂN LONG

TT - Số lượng đại biểu được bầu là 105 đại biểu HĐND. Có 35 đơn vị bầu cử, mỗi đơn vị được bầu 3 đại biểu.

Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2016-2021 vừa công bố số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo đó, số lượng đại biểu được bầu là 105 đại biểu HĐND. Có 35 đơn vị bầu cử, mỗi đơn vị được bầu 3 đại biểu.

Một số quận huyện có hai đơn vị bầu cử: Q.8, Q.12, Bình Tân, Gò Vấp, Bình Thạnh, Tân Bình, Tân Phú, Thủ Đức, Bình Chánh, Củ Chi và Hóc Môn. Còn lại mỗi quận huyện có một đơn vị bầu cử.

* Ủy ban MTTQ TP Hà Nội vừa hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, đơn vị tiến hành giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị được phân bổ số lượng người giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp thực hiện theo các bước: họp ban lãnh đạo cơ quan, đơn vị để dự kiến người giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND TP, cấp huyện, xã; tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi công tác hoặc làm việc đối với người dự kiến giới thiệu ứng cử.

Trên cơ sở lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của hội nghị cử tri nơi công tác hoặc nơi làm việc của người được giới thiệu ứng cử, tổ chức hội nghị mở rộng để thảo luận, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND.

Ủy ban bầu cử TP Hà Nội cho biết theo thống kê, đến thời điểm này toàn TP có dân số gần 7,5 triệu người, chưa kể sinh viên, công nhân các khu công nghiệp và quân đội.

Với phân bổ Hà Nội được bầu 30 đại biểu Quốc hội tại 10 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội, bầu 105 đại biểu HĐND TP tại 30 đơn vị bầu cử, Ủy ban bầu cử TP Hà Nội thống nhất sẽ có 17 đơn vị được bầu 3 đại biểu, 11 đơn vị bầu 4 đại biểu và 2 đơn vị bầu 5 đại biểu.

MAI HOA - XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên