27/01/2016 16:47 GMT+7

TP.HCM bắt đầu tiêm văcxin Pentaxim vào ngày mai 28-1

 THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TTO - Trong đợt hai này sẽ có 12.550 liều Pentaxim tại 73 cơ sở có tiêm văcxin dịch vụ trên địa bàn TP. Đăng ký qua tổng đài 1080.

Theo Sở Y tế TP.HCM, ngày 27-1, Sở Y tế có công văn khẩn triển khai đăng ký nhận tiêm chủng văcxin dịch vụ 5 trong 1 (Pentaxim) đợt 2 qua tổng đài 1080. Các cơ sở sẽ bắt đầu triển khai tiêm chủng vào ngày mai (28-1).

Qua sơ kết rút kinh nghiệm công tác tiêm chủng dịch vụ văc-xin Pentaxim đợt 1, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở tiêm chủng tiếp tục đăng ký lịch tiêm chủng theo năng lực hàng ngày của cơ sở với tổng đài 1080 để được phân phối danh sách tiêm chủng cho đến hết lượng văc-xin đã nhận đợt 2.

Đồng thời, các đơn vị chủ động tổ chức buổi tiêm chủng, giám sát và theo dõi sau tiêm chủng, bố trí thời gian tiêm phù hợp, không để tình trạng người dân xếp hàng, tập trung đông người tại cơ sở tiêm chủng, đảm bảo việc cung ứng văc-xin… để người dân tiếp cận một cách tốt nhất với việc tiêm theo đăng ký.

Chuẩn bị cho đợt tiêm chủng lần này, Sở Y tế đã phối hợp cùng công ty VNPT tổ chức tập huấn cho các cơ sở tiêm chủng về quy trình tiếp nhận đăng ký qua tổng đài 1080, báo cáo kết quả hoạt động tiêm chủng hàng ngày (theo phần mềm do công ty VNPT thiết kế phục vụ cho công tác tiêm chủng của Sở Y tế) về Phòng Nghiệp vụ Y - Sở Y tế theo dõi và xử lý kịp thời nếu có tình huống phát sinh.

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên