20/06/2015 14:43 GMT+7

Đề thi lớp 6 Trần Đại Nghĩa: hỏi quê quán vận động viên Ánh Viên!

L.TRANG
L.TRANG

TTO - Sáng 20-6, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa đã tổ chức khảo sát năng lực bằng tiếng Anh để xét tuyển vào lớp 6 năm học 2015 - 2016 tại năm hội đồng thi.

Thí sinh chờ phụ huynh đón sau khi dự khảo sát năng lực tiếng Anh kỳ tuyển sinh lớp 6 vào trường Trần Đại Nghĩa, Q1, TP.HCM tại HĐT trường THPT Nguyễn Hữu Thọ Q.4, TP.HCM sáng 20-6

Theo số liệu đăng ký, có 4.400 thí sinh dự thi trong khi chỉ tiêu chỉ vỏn vẹn 600 học sinh (tỷ lệ chọi là 7,3).

Kết thúc buổi thi, nhiều học sinh cho biết đề thi khá dài và có nhiều câu khó, đề tổng hợp kiến thức liên môn như khoa học, địa lý, lịch sử, văn học, xã hội. Đề có cả phần tiếng Việt và tiếng Anh. Thí sinh làm bài thi trắc nghiệm trong vòng 45 phút, sau đó được nghỉ 15 phút và bước vào phần thi tự luận cũng với thời gian 45 phút.

Thí sinh H.A. tại Q.1 cho biết: “Em không nhớ được hết đề thi vì đề rất dài và yêu cầu học sinh trả lời nhiều câu hỏi về thời sự, xã hội. Trong đó có một câu nhỏ nói về vận động viên Ánh Viên đạt thành tích cao tại Sea Games quê ở đâu. Do vậy những bạn nào hay đọc báo, xem truyền hình sẽ có kiến thức tốt để làm bài thi nhanh hơn”.

Chị Oanh, một phụ huynh tại Q.5 cho biết khá bất ngờ về độ khó của đề thi, đề đòi hỏi học sinh phải nắm rất nhiều kiến thức về các bộ môn khoa học, xã hội. Đề có cả tiếng Việt và tiếng Anh, vừa có trắc nghiệm, vừa có tự luận, vừa phải đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi. Học sinh nào có kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh tốt cộng thêm có kiến thức đều ở tất cả các môn mới có thể dành điểm cao. Câu hỏi quê của Ánh Viên ở tỉnh nào, những học sinh chịu khó đọc báo hay xem ti vi mới trả lời được.

Trường chuyên Trần Đại Nghĩa là trường duy nhất ở TP.HCM được tổ chức khảo sát năng lực để xét tuyển học sinh lớp 6 sau khi Bộ GD-ĐT quy định không tổ chức thi tuyển lớp 6 dưới mọi hình thức.

Những năm trước, học sinh muốn vào Trường Trần Đại Nghĩa phải trải qua kỳ thi tuyển khó khăn với tỷ lệ chọi lên đến 1/11, 1/13 và điểm chuẩn rất cao. Năm nay, hình thức thi thay đổi, thay vì làm ba bài thi toán, văn và tiếng Anh, học sinh phải làm một bài khảo sát năng lực tiếng Anh, trong đó tổng hợp kiến thức nhiều môn.

L.TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên