Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) dựa trên 3 tiêu chí chính, gồm năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất, uy tín truyền thông và kết quả khảo sát đối tượng nghiên cứu cùng các bên liên quan được thực hiện cập nhật đến tháng 5 vừa qua.
6 năm liên tiếp được vinh danh
Năm nay, TPBank tiếp tục đứng trong bảng xếp hạng top 10 ngân hàng Việt Nam uy tín. Đây là năm thứ 6 liên tiếp, TPBank có tên trong danh sách xếp hạng này và tại bảng xếp hạng các ngân hàng tư nhân, TPBank được vinh danh ở vị trí thứ 5.
Đánh giá về tình hình hoạt động của ngành ngân hàng trong năm nay, ông Vũ Đăng Vinh, tổng giám đốc Vietnam Report - cho hay sang năm 2024, mặt bằng lãi suất thấp kỷ lục do lạm phát cơ bản được duy trì ổn định.
Cùng với đó, một số chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp cũng bắt đầu cho thấy hiệu quả.
Như ngành ngân hàng đã có những kết quả lạc quan hơn trong quý 1 vừa qua khi tổng thu từ hoạt động đã tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế của các ngân hàng đã tăng 10,2% so với cùng kỳ.
Còn riêng với TPBank, tiếp đà tăng trưởng của quý 1, tại báo cáo tài chính quý 2 vừa được công bố, lợi nhuận riêng lẻ trước thuế của ngân hàng này đạt 3.733 tỉ đồng, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm trước.
Tính đến hết ngày 30-6, tổng huy động của TPBank tăng gần 5% so với cùng kỳ năm trước, đạt gần 317.700 tỉ đồng. Tỉ lệ tiền gửi không kỳ hạn của TPBank tiếp tục được củng cố khi đạt trên 22%.
Tổng thu nhập hoạt động riêng lẻ của nhà băng đạt hơn 8.900 tỉ đồng, tăng gần 18% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, thu nhập lãi thuần vẫn đóng góp lớn nhất khi chiếm gần 75%, đạt hơn 6.660 tỉ đồng, tăng gần 22% so với cùng kỳ năm trước.
Bên cạnh đó, thu nhập từ dịch vụ của TPBank cũng chứng kiến đà tăng khả quan khi đạt gần 1.700 tỉ đồng, nhờ sự đa dạng hóa dịch vụ cũng như sự tăng trưởng về quy mô hoạt động.
Hay mảng kinh doanh giấy tờ có giá mang về lợi nhuận đáng kể cho TPBank khi kết thúc quý 2, thu nhập từ mảng này tăng gần 60% so với cùng kỳ năm trước.
Tích cực số hóa để nâng cao hiệu quả hoạt động
TPBank cho biết luôn xác định lấy bền vững làm nền tảng để phát triển. Do đó, khi nền kinh tế có dấu hiệu phục hồi trở lại, TPBank tiếp tục đẩy mạnh cấp tín dụng đối với các ngành nghề, lĩnh vực thuộc lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.
Đồng thời, ngân hàng cũng ưu tiên vốn cho các dự án, lĩnh vực thuộc vốn đầu tư công, đặc biệt là dự án, công trình giao thông trọng điểm của Nhà nước, hạ tầng nông nghiệp nông thôn, hạ tầng thương mại, hạ tầng văn hóa, xã hội; các khách hàng sản xuất các mặt hàng thiết yếu, tiêu dùng nhanh.
TPBank cũng tập trung cho vay với lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông, các chương trình tín dụng xanh.
Không chỉ vậy, TPBank tích cực số hóa để nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa chi phí vận hành.
Kết quả là tỉ lệ chi phí trên thu nhập quý 2 của TPBank tiếp tục giảm về khoảng 34%. Tỉ lệ an toàn vốn theo chuẩn Basel 3 của TPBank tiếp tục duy trì ở mức 12%, cao hơn đáng kể so với mức yêu cầu là 10,5%.
Ông Nguyễn Hưng - tổng giám đốc TPBank - cho biết chất lượng dịch vụ tốt cũng là một trong những điều giữ chân khách hàng ở lại với TPBank.
"Chúng tôi liên tục đổi mới và cải tiến để đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Với phương châm thấu hiểu và lấy khách hàng làm trọng tâm, TPBank luôn đi từ cốt lõi để tập trung giải quyết các nhu cầu và hiện đại hóa trải nghiệm của khách, đem lại cho khách hàng sự hài lòng mỗi khi giao dịch cùng TPBank" - ông Hưng chia sẻ.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận