Ngày 8-11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM tổ chức họp báo thông tin đề án xây dựng Thương hiệu vàng nông nghiệp TP giai đoạn 2022 - 2030 và Hội chợ - triển lãm nuôi trồng, công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản, sản phẩm VietGAP, OCOP và phiên chợ khuyến mại quận Tân Bình 2023.
Theo ban tổ chức, sau hơn 5 tháng triển khai, đã có 32 tổ chức tiềm năng được UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện lựa chọn tham gia giải thưởng "Thương hiệu vàng nông nghiệp". Đây là những tổ chức đáp ứng được nhiều tiêu chí đề ra.
Lãnh đạo sở cho biết mục tiêu của giải thưởng và đề án là nhằm nâng cao nhận thức của các mô hình kinh tế tập thể, doanh nghiệp về vai trò, tầm quan trọng của việc xây dựng, phát triển thương hiệu.
Đồng thời, tạo động lực khuyến khích các tổ chức tích cực sáng tạo, phát triển thương hiệu sản phẩm bền vững; phát triển thương hiệu sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm), nhóm sản phẩm chủ lực và tiềm năng, sản phẩm đặc trưng, đặc sản các địa phương...
Theo ngành nông nghiệp TP, để hỗ trợ đề án này, TP sẽ công bố mẫu thiết kế logo riêng và xây dựng website "Giải thưởng Thương hiệu vàng nông nghiệp TP.HCM" với tên miền: nongnghieptphcmthuonghieuvang.vn.
Website sẽ là kênh truyền thông chính thức cung cấp đầy đủ thông tin về giải thưởng, hoạt động nổi bật của ngành, và là kênh bình chọn chính thức của người tiêu dùng để làm cơ sở tổ chức xét chọn giải thưởng.
Trước đó, UBND TP.HCM đã ban hành quyết định số 2459/QĐ-UBND về triển khai thực hiện đề án xây dựng Thương hiệu vàng nông nghiệp TP.HCM giai đoạn 2022 - 2030 (giai đoạn 1: 2023 - 2025).
Tại cuộc họp báo, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết Hội chợ - triển lãm nuôi trồng, công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản, sản phẩm VietGAP, OCOP và phiên chợ khuyến mại quận Tân Bình năm 2023 (sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 19-11 tại Trung tâm văn hóa - thể thao quận Tân Bình) đến nay đã có 200 gian hàng đến từ 168 đơn vị thuộc 27 tỉnh thành đăng ký tham gia.
Giải thưởng Thương hiệu vàng nông nghiệp TP là giải thưởng trao tặng cho các tổ chức gồm: doanh nghiệp, hợp tác xã có thành tích xuất sắc trong hoạt động xây dựng thương hiệu nông nghiệp trên địa bàn.
Các sản phẩm, dịch vụ hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp tham gia xét chọn giải thưởng là thương hiệu được hình thành và thuộc sở hữu của các tổ chức TP.HCM (có trụ sở chính tại TP). Thương hiệu thuộc sở hữu của các tổ chức tham gia xét chọn được xây dựng tối thiểu 3 năm tính thời gian nộp hồ sơ dự thi. Ưu tiên đối với các thương hiệu thuộc nhóm các sản phẩm chủ lực, tiềm năng, OCOP của TP.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận