Vốn đầu tư đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài đã được điều chỉnh lên hơn 13.613,4 tỉ đồng nên TP kiến nghị trung ương cấp bổ sung vốn cho chi phí đền bù giải tỏa. Sơ đồ tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Theo UBND TP.HCM, đây là 2 dự án trọng điểm, có tính liên kết vùng trên địa bàn TP kết nối với các tỉnh lân cận.
Dự án xây dựng cao tốc TP.HCM - Mộc Bài cần vốn ngân sách trung ương là 5.901 tỉ đồng để bồi thường giải phóng mặt bằng.
Còn dự án thành phần 1A đường vành đai 3 (đoạn đường từ tỉnh lộ 25B đến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây) cần bổ sung ngân sách trung ương khoảng 1.800 tỉ đồng, do chi phí giải phóng mặt bằng đã tăng vượt so với cam kết trước đây của TP.
Trước đó, UBND TP gửi Bộ Kế hoạch và đầu tư về tổng mức đầu tư dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài là hơn 13.613,4 tỉ đồng, tức tăng khoảng 2.527 tỉ đồng so với báo cáo thẩm định nghiên cứu tiền khả thi hồi cuối tháng 10-2019.
Nguyên nhân tăng do chi phí giải phóng mặt bằng ban đầu dự kiến chỉ khoảng 2.918,7 tỉ đồng, nay tăng cho phù hợp thực tế là 5.117,7 tỉ đồng. Ngoài ra, dự án còn bổ sung các nút giao giữa cao tốc với đường vành đai 3 (Hóc Môn) và tỉnh lộ 8 (huyện Củ Chi).
Cũng theo UBND TP, mới đây Thủ tướng có công văn dự kiến kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021- 2025 từ nguồn vốn ngân sách trung ương cấp cho TP là 13.926 tỉ đồng.
Vốn trong nước là 6.957 tỉ đồng được bố trí cho các dự án xây dựng mới Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM, dự án xây dựng cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, dự án xây dựng bờ tả sông Sài Gòn, dự án xây dựng hạ tầng cải tạo môi trường Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên và dự án xây dựng nút giao thông An Phú (TP Thủ Đức)...
Ngân sách trung ương cấp phát vốn ODA 6.968,5 tỉ đồng cho TP gồm 7 dự án: dự án cải thiện môi trường nước TP lưu vực kênh Tàu Hủ - Bến Nghé - kênh Đôi - kênh Tẻ, dự án vệ sinh môi trường TP, dự án hỗ trợ kỹ thuật cho dự án phát triển giao thông xanh…
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận