Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi ngày 5-4 đã ký ban hành một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ trên địa bàn.
Cụ thể, Chủ tịch UBND TP yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành; người đứng đầu doanh nghiệp TP; chủ tịch UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức trước ngày 10-4 phải báo cáo số lượng, danh mục các công việc còn tồn đọng của đơn vị. Chủ động giải quyết và báo cáo lại UBND TP định kỳ 2 tuần/lần.
Với các nhiệm vụ được giao đã quá thời hạn nhưng chưa hoàn thành, chậm nhất sau 5 ngày kể từ ngày quá thời hạn phải có báo cáo để UBND TP xem xét, chỉ đạo.
Nếu đơn vị tiếp nhận hồ sơ sau khi xem xét, đánh giá, vượt thẩm quyền, chậm nhất sau 5 ngày kể từ ngày nhận phải kịp thời báo cáo, đề xuất UBND TP chỉ đạo. Không được lưu hồ sơ hoặc giữ hồ sơ quá thời hạn mà không có ý kiến.
Đối với văn bản do các cơ quan gửi đến lấy ý kiến phải có phản hồi chính thức bằng văn bản (đồng ý hoặc không đồng ý, không trả lời chung chung). Thời hạn phản hồi theo quy định pháp luật, trường hợp quy định pháp luật không có quy định phải phản hồi chậm nhất sau 10 ngày làm việc.
Riêng những nhiệm vụ có tính chất nhạy cảm, phức tạp, khó khăn, có vướng mắc về pháp lý qua nhiều thời kỳ, cần thời gian nghiên cứu kỹ, thủ trưởng đơn vị tập trung chỉ đạo tháo gỡ nhưng vẫn phải xác định thời gian hoàn thành.
Ông Mãi cũng giao chánh Văn phòng UBND TP tổ chức đăng tải công khai danh mục các nội dung trọng tâm, kết quả chỉ đạo, xử lý của UBND TP trên cổng thông tin điện tử của UBND TP tại chuyên mục “Thông tin chỉ đạo điều hành” để các cơ quan, người dân và doanh nghiệp theo dõi.
Từ tháng 4-2023, UBND TP triển khai thử nghiệm thực hiện gửi/nhận văn bản điện tử, chữ ký số, xin ý kiến thành viên UBND TP trên môi trường điện tử (trừ một số trường hợp cụ thể).
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận