Trong dịp nghỉ lễ 30-4, anh Dũng (sống ở Kon Tum) cùng gia đình đi du lịch bằng Toyota Veloz Cross. Trên đường, gia đình anh dừng lại ở một cồn cát lớn gần khu du lịch Kỳ Co, Bình Định. Ban đầu xe được để bên ngoài, nhưng sau đó, muốn chơi cùng các con, anh quyết định lái xe vào để góp vui.
Theo chia sẻ, con đường anh đi vốn là nền đất cứng với một lớp cát mỏng bên trên, nên xe vẫn đi được bình thường. Chỉ có một đoạn đường dài khoảng 10m có mật độ cát dày hơn, nhưng do buổi sáng trước đó có mưa, anh có thể đánh xe ra vào rất thuận tiện.
Sau 2 tiếng chơi, anh cùng gia đình quyết định đi về. Lúc này, cát đã khô. Khi đi vào đoạn cát lún được 2m, chiếc Toyota Veloz Cross có dấu hiệu trượt bánh. Khi xuống kiểm tra, anh thấy chỗ bánh trước đã tạo nên một hố cát.
Sau đó, anh định lùi chiếc Toyota Veloz Cross lại để tìm đường khác, nhưng xe không nhúc nhích. “Mình định nhờ mấy anh bán tải bên trong kéo, nhưng thử tắt hệ thống chống trơn trượt trước, và bất ngờ thành công thoát ra”, anh Dũng kể lại.
Về lý do làm vậy, anh cho biết trước đó đọc được mẹo này ở trên mạng. Chủ xe kể lại: “Trước đây, vào mùa mưa xe mình hay đi qua đường bùn lầy, nguy hiểm. Có một người trên mạng nói tắt chế độ chống trơn trượt, và xe đã qua được. Lần này mình cũng thử với đường cát xem sao, ai ngờ thành công”.
Qua câu chuyện trên, chủ nhân chiếc Toyota Veloz Cross cũng nhận lỗi bởi có một đường khác cho xe đi thoải mái. Nhưng do phải vòng xa, thấy đường phía trước có thể đi được nên anh đã chủ quan. Anh nói: “Đây đúng là bài học ý nghĩa cho những lần sau. Nghĩ lại vẫn thấy mình liều”.
Chia sẻ về chiếc xe mình đang sở hữu, anh Dũng cho biết Toyota Veloz Cross rất phù hợp dùng để đưa đón gia đình. Động cơ không quá mạnh, nhưng đủ để chinh phục được hầu hết những cung đường của Việt Nam.
Điểm khiến anh Dũng chưa ưng ý chính là hệ thống treo mềm và các chi tiết nhựa trong cabin khá ọp ẹp.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận