Xe
21/10/2013 16:32 GMT+7

Toyota trình làng hệ thống radio tránh va quẹt

CHÂU LUÂN
CHÂU LUÂN

TTO - Nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới Toyota Motor Corp. vừa mới ra mắt hệ thống radio cho phép các ôtô giao tiếp với nhau khi đang lưu thông, nhằm tránh tai nạn giao thông và giảm thiểu căng thẳng cho tài xế lái xe.

mlYrh0o7.jpgPhóng to
Toyota thử nghiệm hệ thống lái xe tiên tiến tại Nhật Bản - Ảnh: Bloomberg

Theo đó từ năm 2015, hãng sẽ bắt đầu đưa hệ thống này vào một số xe và dần dần sẽ cung cấp cho tất cả các xe trong những năm kế tiếp.

Toyota City, chi nhánh trụ sở tại Nhật Bản, cho biết hệ thống sử dụng sóng vô tuyến tập hợp dữ liệu tốc độ của các phương tiện khác để luôn giữ khoảng cách an toàn. Công ty cũng giới thiệu một hệ thống khác, bao gồm camera, rada và phần mềm kiểm soát giúp xe giữ vị trí chạy ổn định trong làn đường riêng của mình.

Ông Moritaka Yoshida, giám đốc điều hành kiêm kiểm soát lĩnh vực công nghệ an toàn Toyota, cho biết nghiên cứu phát triển hệ thống lái xe tự động của hãng chú trọng vào việc giảm thiểu tai nạn giao thông gây tử vong.

Với thông tin tốc độ thực được chia sẻ qua kênh giao tiếp không dây, các xe có thể loại bỏ khả năng tăng tốc không cần thiết và hạ tốc độ, giúp giảm kẹt xe và tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu.

Bloomberg nhận định hệ thống tự lái có thể là xu hướng lớn kế tiếp của các hãng chế tạo xe hơi trên thế giới.

Dòng xe tự động của General Motors Co., sẽ ra đời vào năm 2020, có thể tự lái trên những cung đường được kiểm soát, chẳng hạn như đường cao tốc xuyên bang. Tháng trước, Nissan Motor Co cũng cho thử nghiệm mẫu xe Leaf sử dụng hệ thống điều khiển tiên tiến tại Nhật Bản. Google Inc cũng đang phát triển công nghệ cho xe tự lái của riêng mình.

Công ty tư vấn Roland Berger Strategy Consultants ước tính doanh thu bán hàng hệ thống hỗ trợ lái xe trên toàn cầu sẽ tăng gấp đôi, lên 5,4 tỉ USD từ nay đến năm 2017.

Theo Bloomberg

CHÂU LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên