
Toyota - Daihatsu - Suzuki được đồn đoán đang phát triển xe thể thao mui trần giá rẻ - Ảnh: Daihatsu
Vào tháng 2 này, các nguồn tin ở Nhật Bản như các trang Best Car và Response cho biết 3 hãng xe Nhật là Toyota, Suzuki và Daihatsu đang bắt tay hợp tác phát triển một mẫu xe thể thao mui trần giá rẻ mới.
Mỗi thương hiệu sẽ có một phiên bản riêng của dòng xe trên để tiếp cận tập người dùng riêng của mình, nhằm cạnh tranh với Mazda MX-5 Miata. Với Suzuki, hãng được đồn đoán sẽ hồi sinh dòng tên Cappuccino. Toyota dùng tên gọi S-FR. Daihatsu là Copen.

Daihatsu Vision Copen - dòng xe ý tưởng đã tham dự nhiều sự kiện quốc tế từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2023 được cho là nền tảng thiết kế của mẫu xe thể thao mới - Ảnh: Carscoops
Kích thước của 3 mẫu xe nói trên sẽ không phải xe kei do mang tính chất "toàn cầu" nhiều hơn là chỉ bán ở Nhật Bản, qua đó dễ cạnh tranh hơn với Mazda MX-5. Bộ khung xe được đồn đoán ở mức 3.895mm dài và 2.410mm dài cơ sở. So với Mazda MX-5 (dài 3.915mm, dài cơ sở 2.310mm), xe ngắn hơn nhưng có chiều dài cơ sở trội hơn đồng nghĩa với cabin rộng hơn đôi chút.
Nói thêm về cabin, cả 3 mẫu xe Nhật đều sẽ chỉ có nội thất 2 người ngồi. Yếu tố này đảm bảo trọng lượng xe không quá cao, đồng nghĩa khả năng vận hành hứa hẹn ở mức linh hoạt, nhanh nhạy không kém đối thủ từ Mazda.

Nội thất tham khảo của Daihatsu Vision Copen - Ảnh: Daihatsu
Tất nhiên, mỗi thương hiệu sẽ có cách tùy biến xe riêng để tạo cá tính của riêng mình. Về phần Suzuki, hãng có thể sử dụng giao diện từ Swift cải tiến. Trong khi đó, Toyota/Daihatsu có thể sử dụng thiết kế Daihatsu Vision Copen vốn được đánh giá rất cao khi ra mắt vào tháng 10-2023.
Dòng xe mới của 3 thương hiệu Nhật dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2026. Do nhắm tới phân khúc giá rẻ, giá khởi điểm của xe được đồn đoán chỉ nằm quanh ngưỡng 30.000 USD (764,4 triệu đồng) giống đối thủ Mazda MX-5.

Dự đoán thiết kế mẫu xe thể thao của Suzuki dựa trên bộ khung Daihatsu Vision Copen - Ảnh: Carscoops
Xe thể thao giá rẻ đang biến mất dần trên phương diện toàn cầu. Các hãng xe quốc tế hoặc bỏ hẳn phân khúc này, hoặc nâng giá xe lên mức chúng không còn dễ tiếp cận như trước đây với tập khách hàng cũ. Ngoài ra, sự xuất hiện của các dòng SUV hiệu suất cao cũng khiến phân khúc này ngày một bị chèn ép.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận