Toyota đã mang phiên bản hybrid của bán tải Hilux tới Kenya để tham gia giải đua Safari Rally Kenya tổ chức tại quốc gia này. Thương hiệu Nhật muốn kiểm chứng khả năng vận hành của Toyota Hilux hybrid. Điều này để đảm bảo xe không có sai sót trước ngày ra mắt và mở bán chính thức tại châu Âu lẫn châu Á trong năm 2024.
Sự tồn tại của Toyota Hilux hybrid được hé lộ vào tháng 6-2023 - thời điểm đại diện Toyota tại Úc xác nhận việc Toyota Hilux có bản điện hóa từ 2024. Không như các mẫu xe hybrid khác của Toyota dùng kết cấu hybrid sạc điện, Hilux hybrid chỉ dùng công nghệ 48V bổ trợ.
Khác biệt trên mang tới chênh lệch khá lớn về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Thông thường, các dòng xe hybrid chạy xăng của Toyota có thể giảm tới 40 - 50% nhiên liệu tiêu thụ so với bản thường. Trong khi đó, bản hybrid của Toyota Hilux chỉ giảm khoảng 10% nhiên liệu tiêu thụ.
Ngoài ra, Hilux hybrid cũng không có khả năng vận hành tạm thời không cần nhiên liệu. Bù lại, xe có thể giữ giá trong khung dễ tiếp cận với người dùng, không tăng đáng kể như các bản hybrid sạc điện khác.
Động cơ chính của hệ thống truyền động trên Toyota Hilux hybrid là loại 2.8L 4 xy-lanh tăng áp chạy diesel đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Công nghệ hybrid 48V hỗ trợ hệ thống Start/Stop và giúp giảm nhẹ tiếng ồn cũng như rung chấn chạm tới người ngồi trong cabin.
Không rõ những hạn chế có thể xảy ra tới khả năng vận hành của xe khi các linh kiện hybrid như pin và máy phát được thêm vào làm tăng trọng lượng. Tuy vậy, Toyota cam kết ít nhất khả năng kéo, chở nặng (lần lượt 3.500 và 1.000kg) sẽ không suy giảm. Phản hồi chân ga và tăng tốc cũng sẽ được hãng tinh chỉnh để tăng cường khả năng vận hành off-road.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận