Arctic Trucks có nhiều bản độ SUV lẫn bán tải có khả năng vận hành đa địa hình khủng khiếp - Ảnh: Arctic Trucks
Arctic Trucks trong nhiều năm qua đã nổi lên là một hãng độ bán tải có tiếng, với nhiều phiên bản đặc biệt thường xuyên xuất hiện của Toyota Hilux/Land Cruiser, Isuzu D-Max, Nissan Navara hay Ford F-Series.
Chuyên môn của họ, phần nào đó đúng như tên gọi hãng, là khả năng chế tác nên các dòng xe độ đủ sức chinh phục địa hình khắc nghiệt tại những khu vực lạnh giá nhất thế giới.
Công ty này từng thử chinh phục Nam Cực (Bắc Cực, theo như tên gọi hãng Arctic Trucks, là bất khả thi vì khu vực này là biển chứ không phải đất liền) vào năm 2008, nhưng gặp phải nhiều thách thức không dễ vượt qua trong hành trình 9.500 km khi đó.
Hãng mang xe tới Nam Cực thử sức khá thường xuyên - Ảnh: Arctic Trucks
Để "phục thù", công ty Iceland có phân nhánh tại gần 10 quốc gia khác này đã chế tạo một chiếc Toyota Hilux có một không hai để đồng hành với mình.
Cụ thể, chiếc Toyota Hilux của hãng có tên AT44 (tên viết tắt công ty cùng kích thước lốp) có không chỉ 2 mà 3 trục lái cùng kết cấu 6 bánh 6x6.
Công đoạn phát triển xe khởi đầu từ việc rã một chiếc Hilux nguyên bản để thay thế ít nhất 80% khung thân bằng chất liệu bền, chắc hơn. 20% còn lại được làm mới hoàn toàn vừa để gia cố khung gầm, vừa để tăng tính cá nhân hóa cho xe.
Chỉ riêng công đoạn trên kết hợp với việc gia cố hệ thống treo và cải thiện trọng tâm xe đã cần 500 giờ hoàn thiện. Tiếp đến, Arctic Trucks nâng cấp động cơ 3.0L diesel xe sử dụng để chạy nhiên liệu máy bay, qua đó đảm bảo khả năng vận hành ở nhiệt độ cực thấp (tại Nam Cực có thể xuống tới âm 43 độ).
"Chiến binh" Toyota Hilux độ 6 bánh thách thức Nam Cực khắc nghiệt
Bình xăng của chiếc Toyota Hilux 6x6 cũng phải được nâng cấp với thể tích mới lên đến 750 lít, chưa kể xe chở theo 1.400 lít nhiên liệu nữa cho hành trình dài.
Theo hãng độ này chia sẻ, sau khi dự án hoàn tất, việc lắp thêm một trục sau cho chiếc bán tải là cần thiết, bởi ở một khu vực vừa có địa hình, bề mặt và khí hậu khắc nghiệt như Nam Cực, một trục truyền động thứ 3 sẽ giúp ích rất nhiều cho khả năng vận hành như độ bám đường hay tải trọng tối đa mang theo...
Bản độ 6 bánh của Toyota Hilux có tổng chi phí phát triển 275.000 USD.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận