Xe
03/05/2012 14:21 GMT+7

Toyota đưa xe độc dự triển lãm Bắc Kinh

TRÙNG DƯƠNG (Theo Autonet, Daily Mail)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Autonet, Daily Mail)

TTO - Hãng Toyota vừa trình làng hai mẫu xe độc đáo thu hút sự quan tâm trên thị trường xe thế giới. Cả hai mẫu xe này được Toyota ra mắt tại cuộc triển lãm “Moto Show” ở Bắc Kinh, Trung Quốc.

qqqLimSY.jpgPhóng to
Có thể thay đổi nhiều hình ảnh khác nhau trên thân xe Fun-VII - Ảnh: Daily Mail

Với thiết kế hết sức đặc biệt mang hình dáng một điện thoại thông minh, Fun-VII được giới chuyên gia đánh giá cao về mẫu mã. Phần thân cũng như nội thất bên trong đều được sử dụng màn hình cảm ứng, cho phép người sử dụng có thể điều khiển để thay đổi màu sắc của xe, cũng như tùy chỉnh nội thất bên trong xe phù hợp với cảm xúc người dùng.

Ngoài ra, một phần chức năng khác của Fun-VII được điều khiển thông qua chiếc điện thoại thông minh hoặc bất kỳ thiết bị tự động nào từ xa.

Ông Akio Toyoda, CEO Hãng Toyota, cho biết: “Fun-VII vẽ ra viễn cảnh về tương lai khi con người, xe hơi, xã hội kết nối với nhau”.

rUzVSt0s.jpgPhóng to

i-Real tại buổi triển lãm xe Bắc Kinh 2012 - Ảnh: Daily Mail

Trong buổi triển lãm lần này tại Bắc Kinh, Toyota còn trình làng mẫu xe điện i-Real Concept. Thoạt đầu nhìn có vẻ giống “xe lăn” điện, có một ghế sofa dựa. Nhưng i-Real Concept là một trong những chiếc xe siêu thực, được kỳ vọng sẽ là xe thường dùng trong tương lai.

i-Real Concept có hình dạng như một chiếc ghế bành, có ba bánh (hai bánh trước và một bánh sau). Được điều khiển bởi hai cần nằm hai bên.

Ngoài ra để đảm bảo an toàn cho cả người lái và những người xung quanh, i-Real Concept sử dụng các cảm biến được lắp xung quanh, giúp nhận biết khi xe va chạm các vật thể cũng như cảnh báo người lái bằng âm thanh và rung động. Cùng với lúc đó, i-Real cũng cảnh báo mọi người ở xung quanh thông qua âm thanh và ánh sáng.

TRÙNG DƯƠNG (Theo Autonet, Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên