Thứ 3, ngày 27 tháng 10 năm 2020

Tự giới thiệu

Toyota chinh phục khách hàng Việt với cam kết chất lượng

15/10/2019 16:00 GMT+7

Toyota đã và đang tìm được chỗ đứng vững chắc tại thị trường Việt Nam bằng cam kết tuyệt đối về chất lượng, giá trị cốt lõi mà thương hiệu theo đuổi trong suốt 8 thập kỷ hình thành và phát triển.

Toyota chinh phục khách hàng Việt với cam kết chất lượng - Ảnh 1.

Nâng cao hiệu quả công việc và chất lượng sản phẩm luôn là nguyên tắc số một của mỗi thành viên Toyota

Chất lượng - "từ khóa" của mọi thành công

Hàng hóa, dịch vụ "made in Japan" từ lâu đã được coi là bảo chứng chất lượng cho người tiêu dùng trên toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng, trong đó nổi bật nhất phải kể đến ngành công nghiệp điện tử và ôtô. 

Nhắc đến ôtô Nhật Bản là phải nhắc đến Toyota, tập đoàn sản xuất ôtô hàng đầu xứ sở hoa anh đào được sáng lập bởi ngài Sakichi Toyoda.

Từ những ngày đầu cho đến bây giờ, nguyên tắc về chuẩn mực chất lượng của người sáng lập "không bán sản phẩm nếu chưa thử nghiệm kĩ càng, dẫn đầu thế giới bằng sự đổi mới và sáng tạo" vẫn đang truyền cảm hứng cho mọi nhân viên của Toyota trong mỗi ngày làm việc.

Bản thân logo của Toyota cũng thể hiện rõ nét tinh thần của thương hiệu; 3 hình elip lồng vào nhau lần lượt tượng trưng cho sự quan tâm đến khách hàng, chất lượng sản phẩm và tinh thần phát triển khoa học công nghệ.

Đặt mục tiêu trở thành thương hiệu tiên phong trong tương lai của chuyển động và nâng tầm cuộc sống thế giới, Toyota đã luôn đề cao triết lý cốt lõi mang tên Kaizen (Liên tục cải tiến): không ngừng cải tiến để nâng cao chất lượng sản phẩm, chất lượng công việc, tiết kiệm thời gian lao động là trách nhiệm của mỗi nhân viên. 

David Magee trong cuốn sách nổi tiếng "How Toyota became #1" đã viết: "Nếu Toyota có thể lắp ráp một mui xe trong vòng 8 phút, họ sẽ tìm cách giảm thời gian xuống 4 phút, rồi 2 phút và sau đó thì xuống bao nhiêu chẳng ai biết".

Đưa chất lượng Nhật đến khách hàng Việt

Từ Nhật Bản vươn ra toàn cầu và sang đến Việt Nam, hành trình của Toyota chưa bao giờ tách rời quan niệm: chất lượng là cốt lõi của mọi hoạt động kinh doanh.

Gần 30 năm trước, để khảo sát và lập nhà máy tại Việt Nam, những người đại diện của hãng đã thực hiện một chuyến đi xuyên Việt từ Hà Nội vào Sài Gòn mất hơn 6 ngày. 

Họ đã quan sát và nghiên cứu vô cùng tỉ mỉ về văn hóa, thói quen sử dụng xe để từ đó đặt những viên gạch đầu tiên ở thị trường Việt Nam.

Năm 1996, nhà máy Toyota Vĩnh Phúc đi vào hoạt động với sản lượng ban đầu vỏn vẹn 2 xe/ngày với quy mô sản xuất 212 xe/năm. Đến nay, con số này đã đạt trên 200 xe/ngày, tương đương 54.000 xe/năm.

Với tốc độ tăng trưởng "thần tốc" qua từng năm, đến tháng 6 năm nay, Toyota Việt Nam (TMV) đã xuất xưởng tới 500.000 chiếc.

Năm 2018 là một năm rực rỡ của TMV khi doanh số bán ra đạt kỉ lục 65.856 xe (không bao gồm Lexus), nâng tổng doanh số bán tích lũy của hãng lên đến 518.742 xe.

Toyota chinh phục khách hàng Việt với cam kết chất lượng - Ảnh 2.

Trên mọi cung đường tại Việt Nam, đâu đâu ta cũng có thể bắt gặp những chiếc xe mang thương hiệu Toyota

Trong số nửa triệu chiếc xe xuất xưởng, Vios, Innova và Fortuner là 3 mẫu xe ngôi vương trong phân khúc nhiều năm tại thị trường Việt. 

Đặc biệt, Vios, mẫu xe sedan cỡ nhỏ mới lần đầu xuất hiện năm 2002, sau hơn 10 năm đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất (theo số liệu của Hiệp hội Các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) từ 2014 đến 2018).

Bên cạnh đó, doanh số dịch vụ đạt hơn 1,3 triệu lượt vào năm 2018 cũng là minh chứng cho chất lượng Toyota mà cụ thể là trình độ tay nghề nhân viên.

Chất lượng phải bắt đầu từ con người

Tại Toyota, mọi thứ đều phải được cải thiện mỗi ngày. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, Toyota đã khởi động dự án NO QUALITY.NO LIFE từ năm 2017, hướng tới mục tiêu nâng chất lượng lên một tầm cao mới.

Chất lượng tại Toyota được thể hiện qua ba trụ cột chính: chất lượng trong sản phẩm, chất lượng trong hoạt động bán hàng dịch vụ và chất lượng công việc; trong đó chất lượng công việc được đặt làm nền tảng. 

Trong suốt 24 năm phát triển tại Việt Nam, các thành viên đã không ngừng sáng tạo, đưa ra rất nhiều ý tưởng cải tiến từ đã góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động cho công ty. 

Điều này thể hiện tinh thần không ngừng cải tiến trình độ chuyên môn và chất lượng công việc của mỗi nhân viên Toyota, qua đó đem đến những thành quả thay đổi rõ rệt.

Toyota chinh phục khách hàng Việt với cam kết chất lượng - Ảnh 3.

Cải thiện chất lượng công việc để đáp ứng tốt nhất mọi mong muốn của mọi khách hàng

Để tiếp tục khuyến khích hơn nữa các hoạt động nâng cao chất lượng, từ tháng 10-2019, công ty sẽ triển khai "Phong trào chất lượng nội bộ" dành cho các phòng ban trong TMV và các đại lý Toyota trên toàn quốc. 

Thông qua chương trình, các thành viên sẽ cùng nhau hướng tới mục tiêu cải thiện chất lượng trong công việc, qua đó mang lại những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Là bước phát triển kế tiếp thuộc dự án "NO QUALITY NO LIFE", "Phong trào chất lượng nội bộ" là một lời khẳng định vững chắc cam kết chất lượng của Toyota Việt Nam, từ đó đáp ứng tốt nhất mong muốn của khách hàng, thị trường và xã hội. 

Với các hoạt động vô cùng thiết thực, TMV đang từng bước hoàn thiện hành trình tiên phong chất lượng, xây dựng niềm tin cùng Toyota toàn cầu.

Thông tin chi tiết: www.toyotavn.com.vn và www.toyota.com.vn

P.Q
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận