Xe
15/07/2012 09:55 GMT+7

Toyota Camry được chọn là xe Mỹ nhất

P.THÙY (Theo USA Today)
P.THÙY (Theo USA Today)

TTO - Một lần nữa trang Cars.com đã công bố xe Toyota Camry là xe “Mỹ nhất trong tất cả loại xe” với nhiều phần gia công, sản xuất tại Mỹ và doanh số bán ra tại đây.

PpGEJGca.jpgPhóng to
Toyota Camry 2012 ra mắt tại Georgetown (Mỹ) - Ảnh: USAToday

Đây là năm thứ tư liên tiếp xe Toyota Camry nằm trong top khảo sát những loại xe làm tại Mỹ. Năm nay, dòng xe Ford F-150 - loại xe bán chạy nhất ở Mỹ, bám sát ở vị trí thứ hai. Toyota, Honda và General Motors chiếm 8 trong số 10 vị trí trong danh sách.

“Khi mọi người nghĩ đến việc mua một chiếc xe “kiểu" Mỹ”, họ thường nghĩ đến các hãng Detroit Three (Ford, General Motors và Chrysler) - Patrick Olsen, tổng biên tập trang web Cars.com, nói -Nhưng thực tế phân loại này không còn theo chuẩn mực như trước nữa”.

Ông Patrick Olsen chỉ ra rằng hiện nay Công ty Fiat của Ý đang sở hữu một khoản góp vốn khá lớn trong Chrysler, mặc dù hãng xe Mỹ này là một trong ba nhà sản xuất xe lớn nhất nước. Nhiều hãng sản xuất nước ngoài đang cho lắp ráp ôtô tại Mỹ như là một cách phòng vệ trước đồng USD mạnh..

“Doanh số bán hàng ở Mỹ là một phần chính trong chỉ số đánh giá của chúng tôi bởi nhiều lý do. Nói một cách nào đó, nếu xe bán được nhiều hơn, các công nhân Mỹ sẽ tham gia vào quy trình sản xuất và giao nhận sản phẩm nhiều hơn và các nhà kinh doanh ở Mỹ sẽ lời hơn. Thêm vào đó, người Mỹ một khi đã quyết định mua thì họ sẽ yêu quý chiếc xe mà họ đã chọn”, ông tổng biên tập nói.

Dưới đây là top 10 xe Mỹ nhất và nơi sản xuất tại Mỹ:

1. Toyota Camry, Georgetown, bang Kentucky &Lafayette, bang Indiana

2. Ford F-150, Dearborn, bang Michigan& Claycomo, bang Missouri

3. Honda Accord, Marysville, bang Ohio

4. Toyota Sienna, Princeton, bang Indiana

5. Honda Pilot, Lincoln, Alabama

6. Chevrolet Traverse, Lansing, bang Michigan

7. Toyota Tundra, San Antonio, bang Texas

8. Jeep Liberty, Toledo, bang Ohio

9. GMC Acadia, Lansing, bang Michigan

10. Buick Enclave, Lansing, bang Michigan

P.THÙY (Theo USA Today)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên