19/11/2016 23:47 GMT+7

​Toure lập cú đúp ngày trở lại, M.C đá bại Crystal Palace

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 19-11, tiền vệ Yaya Toure đã lập cú đúp trong ngày trở lại đội hình Manchester City (M.C), giúp “Man xanh” đá bại Crystal Palace 2-1 trên sân Selhurst Park ở vòng 12 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Niềm vui của các cầu thủ M.C sau khi Toure mở tỉ số. Ảnh: Reuters

Yaya Toure bị HLV Pep Guardiola gạt ra khỏi đội hình chính của M.C hồi đầu mùa sau khi người đại diện của anh là Dmitri Seluk công khai chỉ trích HLV người Tây Ban Nha trước giới truyền thông. Và sau một thời gian dài im lặng, đầu tháng này, Yaya Toure đã lên tiếng xin lỗi HLV Guardiola và ban lãnh đạo M.C vì những rắc rối do người đại diện của anh gây ra.

Sau khi Toure công khai xin lỗi, HLV Guardiola đã giữ lời hứa bằng cách đưa tiền vệ này trở lại đội hình xuất phát trong trận đấu với Crystal Palace. Dù đã vắng mặt trong một thời gian dài nhưng Toure vẫn chứng tỏ được đẳng cấp khi trở lại bằng lối chơi quyết liệt và phối hợp ăn ý với những ngôi sao tấn công ở phía trên như: Sergio Aguero, Kevin de Bruyne, Nolito…

Không chỉ có vậy, Toure còn trực tiếp tỏa sáng đem về bàn mở tỉ số cho M.C khi đội bóng này gặp bế tắc trước lối chơi quyết liệt và hàng phòng ngự số đông của Crystal Palace. Phút 39, có bóng trước vòng cấm, Toure phối hợp bật tường với Nolito rồi băng lên tung cú dứt điểm cực mạnh bằng chân phải hạ thủ môn Hennessey, đưa M.C vượt lên dẫn trước 1-0.

Yaya Toure và De Bruyne ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho M.C. Ảnh: Reuters

Bị dẫn bàn, Crystal Palace dồn đội hình lên chơi đôi công với M.C và đã gây nhiều khó khăn cho khung thành thủ môn Bravo. Phút 66, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Wilfried Zaha thoát xuống thực hiện đường chuyền ngang cho Wickham. Sau một pha đẩy bóng loại bỏ sự truy cản của Zabaleta, Wickham tung cú dứt điểm cực mạnh bằng chân trái đưa bóng vào góc gần hạ thủ môn Bravo, quân bình tỉ số 1-1 cho Crystal Palace.

Không muốn rời sân với 1 điểm, M.C dồn đội hình lên tấn công và tiền vệ sáng tạo David Silva cũng đã được tung vào sân để tăng cường cho hàng tấn công. Nhưng không phải Silva, Aguero hay De Bruyne, cầu thủ tỏa sáng đem về chiến thắng cho M.C vẫn chính là Yaya Toure.

Phút 83, từ quả phạt góc bên cánh phải, Toure trong tư thế không người kèm đã dễ dàng thực hiện pha đệm bóng cận thành hạ thủ Hennessey, ấn định chiến thắng 2-1 cho “Man xanh”.

Thắng trận này, M.C đã vươn lên bắt kịp Liverpool (hòa Southampton 0-0) trên ngôi đầu bảng xếp hạng với cùng 27 điểm. Tuy nhiên, do ghi được ít bàn thắng hơn nên thầy trò HLV Pep Guardiola vẫn phải xếp sau Liverpool trên bảng tổng sắp.  

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên