27/02/2016 10:06 GMT+7

​Tour mạo hiểm giá nào cũng có

NHÓM PV
NHÓM PV

TT - Đó là tiết lộ của một người chuyên tổ chức các tour du lịch mạo hiểm tại Đà Lạt sau khi biết tin ba du khách người Anh tử nạn ở khu vực thác Datanla.

Hướng dẫn viên bất lực nhìn nước cuốn 3 du khách Anh chơi trò chơi trượt nước thác Datala do Công ty TNHH Đam Mê Đà Lạt tổ chức. Trong ảnh: Lực lượng cứu hộ chuẩn bị xuống thác để tìm người bị nạn - Ảnh: Chính Thành

 

Du lịch mạo hiểm "chui" giá 10 USD/khách

Người chuyên tổ chức các tour du lịch mạo hiểm tại Đà Lạt cho hay giá tour mạo hiểm tùy thuộc vào số lượng và tay nghề của huấn luyện viên (người hướng dẫn), chất lượng của trang thiết bị, thời gian, địa điểm... dao động từ 20 - 30 USD/khách. Tuy nhiên để cạnh tranh, nhiều công ty, nhà cung cấp tour sẵn sàng hạ giá tới hơn 10 USD, thậm chí có công ty còn tuyên bố “giá nào cũng có tour”.

Theo ông này, khu vực xảy ra tai nạn thuộc quản lý của Dalat Tourist, trước đây du khách chỉ cần mua vé vô tham quan, nếu có nhu cầu, có thể dùng trang thiết bị của mình để tự khám phá thác nước hoặc mua dịch vụ của các công ty du lịch.

Gần đây, Dalat Tourist chủ động đứng ra khai thác tour du lịch mạo hiểm này, không cho các công ty du lịch tổ chức tour như trước đây nữa. Tuy nhiên, một số công ty nhận tour với giá thấp đã dẫn du khách đi đường rừng, không qua cổng khu du lịch Datanla để trốn vé.

Bài học quá lớn

Bà Nguyễn Thị Nguyên, giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng, cho biết sẽ thanh tra toàn diện hoạt động du lịch mạo hiểm trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

“Du lịch mạo hiểm là một sản phẩm của du lịch Đà Lạt và hoạt động đã nhiều năm. Tỉnh đã có những quy định cụ thể để đảm bảo an toàn cho người tham gia. Tuy nhiên nhiều công ty không tuân thủ chặt chẽ, lơ là công tác an toàn.

Giám sát của cơ quan chức năng cũng chưa sát dẫn đến hậu quả quá lớn.

Ngày 27-2, chúng tôi sẽ tổ chức thanh tra toàn diện 12 công ty tổ chức du lịch mạo hiểm tại Đà Lạt. Các khu điểm du lịch có trò chơi mạo hiểm chúng tôi cũng thanh tra.

Các vấn đề được lưu ý trong thanh tra như độ an toàn của địa hình tổ chức trò chơi mạo hiểm, trang thiết bị và trình độ nhân viên hướng dẫn. Với chúng tôi, tai nạn này là bài học quá lớn” - bà Nguyên nói.

NHÓM PV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên