11/01/2015 22:39 GMT+7

Totti lập cú đúp giúp Roma giật một điểm từ Lazio

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Khuya 11-1, "Hoàng tử thành Rome" Francesco Totti đã lập cú đúp giúp AS Roma lội ngược dòng gỡ hòa 2-2 trước Lazio ở vòng 18 Serie A.

Trận derby thành Rome trên sân Olimpico đã diễn ra với hai nửa đối lập. Hiệp một thuộc về Lazio với sự tỏa sáng của tiền vệ người Brazil Felipe Anderson. Còn hiệp hai lại thuộc về Totti và các cầu thủ AS Roma.

Với tư cách đội chủ nhà, AS Roma đã nhập cuộc chủ động, cầm bóng tấn công. Tuy nhiên, vị trí tiền vệ phòng ngự của Nainggolan chơi quá tệ khiến AS Roma liên tục bị hở sườn. Và ở phút 25, từ pha mất bóng của Nainggolan ở giữa sân, Felipe Anderson có pha đi bóng tốc độ, rồi bấm bóng đẹp mắt cho Mauri. Trong tư thế rất trống trải, tiền đạo này đệm bóng ở cự li gần, ghi bàn mở tỉ số.

Bốn phút sau, khi các tiền vệ của AS Roma vẫn đang chơi rối rắm và thiếu ăn ý, Lazio có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Lần này, do công Anderson khi anh tung cú sút từ cự li 20m, đưa bóng sệt vào góc gần. Ở tình huống này, thủ môn Morgan de Sanctis đã ngã người hơi chậm, có lẽ vì anh đã bị các hậu vệ phía trước che khuất tầm nhìn.

Nếu như các cầu thủ phòng ngự của AS Roma chơi quá thiếu ăn ý  thì ở tuyến trên, những pha tấn công của họ cũng không sắc sảo. Thiếu Gervinho - trở về tuyển Bờ Biển Ngà dự Giải vô địch châu Phi - AS Roma không có sự đa dạng trong tấn công. Một mình Totti không thể vực dậy hàng công chơi thiếu hiệu quả của đội nhà.

Tuy nhiên, mọi thứ đã được thay đổi sau 15 phút giải lao. Đầu hiệp hai, HLV Rudi Garcia có hai sự điều chỉnh quan trọng, đưa Strootman vào thế Nainggolan và Ljajic thay Florenzi. Đồng thời, Totti được đẩy lên đá cao nhất. Và những điều chỉnh này đã phát huy tác dụng.

Phút 48, Strootman có đường tạt từ cánh trái, hơi lố sang cánh phải, loại bỏ hàng thủ Lazio để Totti băng xuống đệm bóng ghi bàn. Rồi ở phút 64, cũng với kịch bản tương tự, lần này Holebas chuyền cho Totti băng vào bắt vô lê chéo góc, ghi bàn gỡ hòa 2-2. Sau tình huống ghi bàn này, sân Olimpico đã vỡ tung với màn ăn mừng bàn thắng của các cổ động viên AS Roma và cá nhân Totti bên ngoài sân.

Trong những phút còn lại, cả hai đội chơi ăn miếng trả miếng nhưng sự xuất sắc của thủ thành Marchetti bên Lazio lẫn Morgan de Sanctis đã khiến trận đấu không có thêm bàn thắng nào.

Trận hòa khiến cả Lazio lẫn AS Roma thất thế trên bảng xếp hạng. Sau 18 vòng đấu, AS Roma có 40 điểm, bằng với đội đầu bảng Juventus nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Còn Lazio đứng hạng ba với 31 điểm, hơn đội hạng tư Napoli 1 điểm nhưng cũng đá nhiều hơn đối thủ 1 trận.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Totti AS Roma Lazio Serie A