22/10/2012 04:28 GMT+7

Totti dẫn dắt AS Roma ngược dòng hạ Genoa

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 22-10, AS Roma đã ngược dòng hạ Genoa 4-2 ngay trên sân khách. Còn trước đó, Inter Milan thắng thuyết phục Catania 2-0 để tiếp tục đeo bám nhóm dẫn đầu, chỉ còn kém Juventus 4 điểm.

TTO - Rạng sáng 22-10, AS Roma đã ngược dòng hạ Genoa 4-2 ngay trên sân khách. Còn trước đó, Inter Milan thắng thuyết phục Catania 2-0 để tiếp tục đeo bám nhóm dẫn đầu, chỉ còn kém Juventus 4 điểm.

Genoa<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

AS Roma

Kucka 7’

Totti 27’

Jankovic 15’

Osvaldo 44’

Osvaldo 55’

Lamela 83’

Video clip trận Genoa thua AS Roma 2-4

Đến làm khách của Genoa, HLV Zeman không ngần ngại triển khai đội hình thiên về tấn công với ba tiền đạo Lamela - Totti - Osvaldo và bộ ba này đã làm nhớ lại bộ ba nguyên tử ngày nào của AS Roma với Totti - Montella - Batistuta. Họ cũng là hai người Ý và một người Argentina.

Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của AS Roma bắt đầu ở phút 27 mà người khởi xướng không ai khác hơn là nhạc trưởng Francesco Totti, khi đó họ đang bị Genoa dẫn trước 2-0. Trong vòng cấm địa, hoàng tử thành Rome khống chế bóng khéo léo đường chuyền của Piris, và từ một góc sút rất khó lại bị hậu vệ Genoa kèm chặt, Totti vẫn khôn ngoan tung cú sút chìm chéo góc. Bóng đi chậm nhưng rất hiểm làm tung lưới Genoa.

Đến phút 44, một lần nữa hậu vệ cánh phải Piris lại phối hợp một chạm với Totti, được đàn anh bật bóng xuống sát biên, Piris thoát xuống rồi bấm bóng vào giữa để Osvaldo - người đã bị hàng thủ Genoa bỏ lỏng - thoải mái ngã người thực hiện cú vôlê đập đất, gỡ hòa 2-2.

Cách đây vài ngày, Osvaldo đã có một trận đấu đáng quên trong màu áo tuyển Ý khi anh chơi mờ nhạt và bị thẻ đỏ ở đầu hiệp hai khi Ý thắng Đan Mạch 3-1. Tuy nhiên hôm nay, Osvaldo đã có một trận đấu rất đáng nhớ. Sang đầu hiệp hai, từ pha đá phạt góc của tiền vệ Florenzi, Osvaldo dũng mãnh bật cao đánh đầu từ cự ly gần, nâng tỉ số lên 3-2.

AS Roma cầm chắc 3 điểm trong tay khi vào phút 83, Totti có một loạt pha xử lý đầy kinh nghiệm rồi chọc khe cho đồng đội băng lên. Hậu vệ Genoa nỗ lực cản bóng, vô tình đưa bóng vào chân Lamela để tiền đạo 20 tuổi này điệu nghệ vuốt bóng vào góc xa, ấn định tỉ số 4-2.

Ở trận này, hàng công của AS Roma đã tái hiện được lối chơi phóng khoáng ngày nào từng làm say đắm biết bao người hâm mộ. Tuy nhiên hàng thủ của họ gồm Piris - Marquinhos - Castan - Balzaretti đã chơi rất tệ và dẫn đến hai bàn thua đầu tiên.

Ngay phút thứ 7 của trận đấu, sau khi Balzaretti để đối phương khoét sâu vào cánh phải, các trung vệ ở giữa cũng không chơi tốt để cho Borriello - cựu cầu thủ AS Roma - nhả bóng ra và Kucka thoải mái ập vào tung cú sút trái phá mở tỉ số. Ở pha bóng này, tuyến phòng ngự từ tiền vệ của AS Roma cũng không tốt khi để lỏng Kucka.

Bàn thắng thứ hai thậm chí còn là thảm họa phòng ngự của AS Roma khi chỉ có 3 cầu thủ Genoa đã đánh bại 7 chiếc áo trắng. Trong pha phản công 3 đánh 7, Antonelli thoát xuống bên cánh trái rồi chuyền rất đơn giản vào giữa nhưng đủ loại hàng thủ AS Roma để Jankovic thoải mái bắt vôlê chạm xà dội ra. Lúc này đã có 7 bóng áo trắng trong vòng cấm địa nhưng Antonelli một lần nữa lại đón được bóng và chuyền vào giữa cho Jankovic - người tiếp tục không bị kèm - thoải mái ghi bàn.

Trong khi AS Roma của HLV Zdenek Zeman bắt đầu "bắt nhịp" thì Inter Milan đang trải qua những ngày tháng hạnh phúc với HLV trẻ tuổi tài năng Andrea Stramaccioni. Ở trận gặp Catania, Inter Milan không quá khó khăn để thắng 2-0.

Bàn mở tỉ số do công của Cassano - người đang chơi rất hay khi chuyển từ AC Milan sang Inter Milan - khi anh đón đường tạt của Cambiasso rồi dứt điểm chính xác ở phút 28. Bàn ấn định tỉ số diễn ra ở phút 85 bằng một cú vôlê tuyệt đẹp của Palacio.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Totti AS Roma Genoa Serie A