12/01/2014 00:17 GMT+7

Tottenham tiếp tục bay cao cùng Tim Sherwood

H.LAM
H.LAM

TTO - Tottenham tiếp tục bay cao cùng HLV Tim Sherwood khi đánh bại Crystal Palace 2-0 trên sân nhà ở vòng 21 Giải ngoại hạng Anh vào tối 11-1. Đây là trận thắng thứ 3 liên tiếp và là trận bất bại thứ 5 của Tottenham dưới triều đại HLV Tim Sherwood.

Tottenham khởi đầu trận đấu chậm chạm, tạo cơ hội cho Crystal Palace vùng lên. Ngay ở phút thứ 8, khung thành thủ môn Hugo Lloris đã bị đe dọa khi tiền vệ Mousa Dembele phạm lỗi với tiền đạo Marouane Chamakh trong vòng cấm, "tặng" cho đội khách một quả penalty. Nhưng may mắn đã đứng về phía Tottenham khi tiền vệ Jason Puncheon dứt điểm thẳng lên trời từ chấm 11m, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Crystal Palace. 

Sau tình huống hút chết này, Tottenham thi đấu chặt chẽ hơn và bắt đầu giành lại quyền kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, với những pha lên chậm và thiếu đột biến, các học trò HLV Tim Sherwood đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Speroni.   

Phải đến cuối hiệp 1, Tottenham mới tạo được tình huống nguy hiểm về phía khung thành Crystal Palace. Đáng tiếc pha dứt điểm hiểm hóc ngay mép vòng cấm của Nabil Bentaleb sau đường nhả bóng của Dembele sau khi vượt qua tay thủ môn Speroni lại tìm đúng cột dọc khung thành.

Chơi không tốt nhưng Tottenham vẫn có bàn mở tỉ số vào đầu hiệp 2 nhờ sự tỏa sáng của tiền vệ Christian Eriksen. Phút 50, từ đường chuyền dài vượt tuyến của hậu vệ Naughton, Adebayor bật cao dùng đầu chuyền bóng cho Christian Eriksen thoát xuống tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Speroni từ cự li gần, đưa Tottenham vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thắng, Tottenham tiếp tục tấn công và tiền đạo vừa mới chuyển sang chơi bóng tại Mỹ, Jermain Defoe cũng đã được HLV Tim Sherwood tung vào sân. Sự xuất hiện của Defoe không chỉ giúp những pha lên bóng của Tottenham trở nên nguy hiểm hơn, mà bản thân cầu thủ này còn trực tiếp đem về bàn thắng thứ 2 cho đội chủ nhà.

Phút 72, nhận bóng từ chân Aaron Lennon, Jermain Defoe ngoặc bóng loại bỏ sự truy cản của hậu vệ Crystal Palace rồi thực hiện pha dứt điểm hạ nốt thủ môn Speroni, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Tottenham.  

Đây là trận thắng thứ 3 liên tiếp và là trận bất bại thứ 5 của Tottenham kể từ sau khi HLV Tim Sherwood lên nắm quyền (16-12). Với 3 điểm giành được, Tottenham đã vươn lên vị trí thứ 5 trên với 40 điểm, kém đội xếp thứ tư Everton 1 điểm.

* Trong một trận đấu khác, Everton cũng đã tận dụng rất tốt ưu thế sân nhà trong cuộc đối đầu với Norwich City. Ở trận chiến tại Goodison Park, các học trò HLV Roberto Martinez cũng đã xuất sắc vượt qua Norwich City 2-0 với hai pha ghi bàn của Gareth Barry (phút 23) và Kevin Mirallas (59').

Với 3 điểm giành được, Everton đã qua mặt Liverpool để trở lại vị trí thứ tư trên bảng tổng sắp với 41 điểm, hơn Liverpool 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên