29/10/2017 07:15 GMT+7

Tottenham nhớ Kane

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Sự cẩn trọng quá mức cần thiết của “Tottenham không Harry Kane” trên sân Old Trafford đã khiến họ hứng chịu thất bại 0-1 trước Manchester United (M.U) ở vòng 10 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) vào tối 28-10 (giờ VN).

Sự thất vọng của các cầu thủ Tottenham sau trận thua. Ảnh: REUTERS
Sự thất vọng của các cầu thủ Tottenham sau trận thua. Ảnh: REUTERS

HLV Mauricio Pochettino (Tottenham) từng giận dữ khi bị đồng nghiệp Pep Guardiola (HLV Manchester City) mỉa mai Tottenham là “đội bóng của Kane”. Đáp trả lại Guardiola, chiến lược gia người Argentina này nói rằng ông có những phương án ghi bàn khác khi vắng Kane. Nhưng trận đấu trên sân Old Trafford tối qua cho thấy ông Pochettino không có lý do gì phải giận dữ bởi những nhận xét của HLV Guardiola là hoàn toàn chính xác.

Tottenham không nhập cuộc mãnh liệt với lối chơi pressing khiến đối thủ gặp bối rối như trong trận thắng Liverpool 4-1 cách đây một tuần. Thay vào đó, “gà trống” (biệt danh của Tottenham) khởi đầu chậm chạp và thi đấu cực kỳ cẩn trọng. Có cảm giác như Tottenham sẽ hài lòng nếu giành được 1 điểm ở trận đấu này?

Sở dĩ HLV Pochettino không cho các học trò mạo hiểm dâng lên tấn công ào ạt chẳng phải vì họ “yếu thế” hay do thi đấu trên sân Old Trafford. Tất cả là bởi Tottenham không có Kane. Vắng chân sút số 1 này, các học trò của HLV Pochettino tỏ ra khá bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn David De Gea (M.U). Tottenham gần như không có phương án nào tiếp cận khung thành của M.U trừ những cú sút xa vô vọng. Vắng Kane, tất cả các cầu thủ của Tottenham đều bối rối và mất phương hướng.

Trong khi đó, HLV Jose Mourinho tỏ ra quá xuất sắc ở trận cầu đêm qua. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha nói rằng ông không quan tâm đến việc Tottenham vắng Kane. Nhưng M.U lại chuẩn bị những phương án đối đầu với “Tottenham không Kane” quá kỹ. Hai tiền vệ Nemanja Matic và Ander Herrera được HLV Mourinho yêu cầu thi đấu lùi sâu để hỗ trợ tối đa hàng phòng ngự.

M.U thu mình lại chấp nhận nhường thế trận cho Tottenham trong nửa giờ thi đấu đầu tiên. Khi Tottenham cảm thấy quá khó để ghi bàn vào lưới thủ môn De Gea, họ bắt đầu giảm tải áp lực tấn công và chủ trương thi đấu an toàn để ra về với 1 điểm. Ngay thời điểm đó, HLV Mourinho cho các cầu thủ M.U tăng tốc.

Kết quả là họ có bàn thắng kết liễu trận đấu ở phút 81 nhờ công của Anthony Martial sau pha tấn công mẫu mực. Trước khi Martial ghi bàn, M.U cũng đã có một vài cơ hội rõ rệt để mở tỉ số trận đấu nhưng các chân sút của họ đều không thể tận dụng thành công. Trong đó có pha đánh đầu dội cột dọc của tiền đạo Romelu Lukaku ở phút 79.

Sau trận cầu tại Old Trafford, Tottenham cho thấy họ sẽ rất khó cạnh tranh danh hiệu vô địch Premier League mùa này nếu không thể tìm ra giải pháp giảm bớt sự phụ thuộc vào Kane. Trong khi đó, M.U với HLV Mourinho luôn biết toan tính trong những trận cầu lớn sẽ là đối thủ rất mạnh của M.C trong cuộc đua vô địch. Sau vòng 10, M.U xây chắc vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 23 điểm, hơn đội xếp sau là Tottenham 3 điểm.

Kết quả bóng đá châu Âu tối 28-10

l Vòng 10 Giải ngoại hạng Anh: Arsenal - Swansea: 2-1, Crystal Palace - West Ham: 2-2, Liverpool - Huddersfield: 3-0, Watford - Stoke: 0-1, West Bromwich - Manchester City: 2-3.

l Vòng 10 Giải vô địch Tây Ban Nha: Alaves - Valencia: 1-2.

l Vòng 10 Giải vô địch Đức: Bayer Leverkusen - FC Cologne: 2-1, Hannover - Dortmund: 4-3, Hertha Berlin - Hamburger: 2-1, Hoffenheim - Moenchengladbach: 1-3, Schalke - Wolfsburg: 1-1.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên