29/07/2013 07:26 GMT+7

Tottenham mua Soldado giá 30 triệu euro

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Trước việc Liverpool nhảy vào mua tiền đạo Soldado, Tottenham đã gấp rút giải quyết dứt điểm hợp đồng này bằng cách trả cho Valencia 30 triệu euro phí giải phóng hợp đồng của tiền đạo này.

Roberto Soldado trong màu áo Valencia - Ảnh: Reuters

Suốt tuần qua, giám đốc thể thao của Tottenham, Franco Baldini đã sang Tây Ban Nha để thương thảo hợp đồng mua tiền đạo 28 tuổi Roberto Soldado. Cái giá mà Tottenham đưa ra là 26 triệu euro nhưng Valencia từ chối. Cuối cùng Tottenham đã quyết định trả 30 triệu euro cho Valencia để có Soldado.

Những điều khoản cá nhân giữa Tottenham và Soldado cũng đã được thỏa thuận. Hiện tại chỉ còn một khúc mắt rất nhỏ đó là Tottenham sẽ trả cho Valencia 30 triệu euro như thế nào. Valencia muốn được trả hai lần, mỗi lần 15 triệu euro còn Tottenham lại muốn chia nhỏ số tiền 30 triệu euro và thanh toán trong nhiều lần.

Mùa hè năm ngoái, Tottenham đã từng hỏi mua Soldado nhưng tiền đạo này từ chối. Nay, lý do chính khiến Soldado sang nước Anh là vì tham vọng của Tottenham đã lớn hơn nhiều. Trong khi đó tình cảnh tại Valencia khá bi đát khi đội bóng đang gặp khó khăn tài chính, lại không giành được quyền dự Champions League.

Năm 2010, Roberto Soldado - trưởng thành từ lò đào tạo của Real Madrid - đã được Valencia mua về để thay thế David Villa. Soldado nhanh chóng hòa nhập và trở thành cây làm bàn chính. Sau 141 trận, Soldado ghi được 81 bàn cho Valencia.

Mùa bóng năm ngoái, Soldado ghi được 24 bàn tại La Liga, đứng thứ 5 trong danh sách vua phá lưới. Với thành tích này, Soldado cũng là chân sút người Tây Ban Nha số 2 của giải. Tiền đạo người Tây Ban Nha ghi nhiều bàn nhất La Liga mùa vừa qua là Alvaro Negredo với 25 lần lập công.

Như vậy, cả hai tiền đạo người Tây Ban Nha ghi bàn nhiều nhất tại La Liga mùa 2012-2013 đều đã chuyển sang giải Ngoại hạng Anh. Negredo sang Manchester City còn Soldado sang Tottenham.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Soldado Tottenham Valencia