08/02/2015 05:03 GMT+7

Tottenham lội ngược dòng đánh bại Arsenal

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Chân sút trẻ đang lên Harry Kane tiếp tục tỏa sáng, giúp Tottenham lội ngược dòng đánh bại Arsenal với tỉ số 2-1 trong trận đấu vòng 24 Giải ngoại hạng Anh diễn ra tối 7-2.

Được thi đấu trên sân nhà, các cầu thủ Tottenham tự tin tràn lên tấn công từ đầu trận. Ngay phút thứ 5, Kane đã cảnh cáo đối thủ bằng một cú vuốt bóng tuyệt đẹp ngoài vòng cấm địa, khiến thủ môn David Ospina phải bay căng cả người mới cản phá được. Dù vậy, việc mải mê dâng cao tấn công đã khiến Tottenham phải trả giá. Phút thứ 11, Danny Welbeck tận dụng sơ hở của hậu vệ Danny Rose để thực hiện một cú bứt phá ngoạn mục trước khi căng bóng vào cho Olivier Giroud. Cú sút hỏng của tiền đạo người Pháp sau đó bất ngờ trở thành đường chuyền thuận lợi cho Mesut Ozil đệm bóng tung lưới đối thủ trong tư thế cận thành, mở tỉ số cho Arsenal.

Bị dẫn bàn, Tottenham bùng lên tấn công dữ dội, trong khi Arsenal chấp nhận lối chơi phòng ngự phản công. Trong hiệp một, Tottenham cầm bóng đến 60% nhưng trước hàng thủ co cụm của đối thủ, đội chủ nhà chỉ có thể tìm kiếm cơ hội bằng những cú sút ngoài vòng cấm địa. Đã vậy, thủ thành Ospina của Arsenal chơi quá xuất sắc khi anh có đến ba pha cứu thua ngoạn mục trong hiệp một.

Nỗ lực tấn công của Tottenham được đền đáp vào đầu hiệp hai. Phút 56, từ pha đá phạt góc của Erik Lamela, Ospina nỗ lực bay người cản phá cú đánh đầu của Mousa Dembele. Nhưng lần này thì thủ thành người Colombia không thể cứu thua cho Arsenal được nữa khi Kane ập vào kịp thời sút tung lưới đối thủ, cân bằng tỉ số cho đội nhà. Bị gỡ hòa, Arsenal bắt đầu dâng cao đội hình và thế trận những phút sau đó diễn ra vô cùng kịch tính với những pha đôi công đẹp mắt. Lần lượt thủ thành Ospina đến Hugo Lloris của Tottenham liên tục trổ tài cứu thua trước hàng loạt cơ hội ghi bàn của cả hai đội.

Khi trận đấu tưởng chừng kết thúc với tỉ số hòa thì Kane một lần nữa tỏa sáng để mang về 3 điểm cho đội nhà. Phút 86, nhận đường chuyền dài vào vòng cấm địa chuẩn xác của Nabil Bentaleb, tiền đạo trẻ người Anh bay người thực hiện cú đánh đầu cực kỳ điệu nghệ, đưa bóng vào góc xa khung thành làm bó tay hoàn toàn Ospina, ấn định chiến thắng 2-1 cho Tottenham. Trận thắng này giúp Tottenham vượt qua Arsenal trên bảng xếp hạng với 43 điểm, hơn đối thủ cùng thành phố 1 điểm.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên