14/02/2018 05:18 GMT+7

Tottenham đứng lên từ cơn ác mộng tại Turin

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - Từ cơn ác mộng lúc khởi đầu trận đấu, Tottenham vùng dậy để có kết quả hòa 2-2, một tỉ số coi như thành công trên sân của Juventus ở lượt đi vòng 16 đội Champions League rạng sáng 14-2 (giờ VN).

Gương mặt cay đắng của thủ thành Buffon vì Juve để vuột cơ hội đá bại Tottenham trên sân nhà. Ảnh: REUTERS
Một pha bóng trong trận Juve (phải) hòa Tottenham 2-2. Ảnh: REUTERS

Juventus không thua trên sân nhà ở đấu trường Champions League kể từ khi thua Bayern Munich vào tháng 4-2013 đã có 2 bàn dẫn trước sau 9 phút thi đấu. Ngay ở đợt lên bóng đầu tiên của Juventus, Miralem Pjanic đã kiếm được quả sút phạt, anh tỉa bóng thông minh cho Gonzalo Higuain ở vị trí hoàn toàn không bị kèm và chân sút người Argentina đã dứt điểm gọn gàng đánh bại thủ môn Hugo Lloris.

Các cầu thủ Tottenham chưa có sự tập trung ngay từ đầu trận đấu, họ bỏ sót Higuain là điều khó có thể chấp nhận được và họ xứng đáng bị trừng phạt.

Bàn thua khiến các cầu thủ Tottenham choáng váng, họ chơi như không có lối thoát ở những phút sau đó. Tình thế càng tệ hơn khi hậu vệ trái Ben Davies phạm lỗi với Federico Bernardeschi trong vòng cấm ở phút thứ 9. Higuain từ chấm phạt đền nâng tỉ số 2-0 cho Juventus.

Gonzalo Higuain thất vọng vì đã hỏng quả phạt đền cho Juve cuối hiệp 1. Ảnh: REUTERS

Nhưng sau 15 phút đầu, Juventus bắt đầu chơi chậm lại, không pressing tranh bóng toàn sân nữa mà thu gọn lại các khoảng trống, nhằm thực hiện ý đồ phòng thủ phản công. Tottenham kiên trì gây dựng lối chơi từ phần sân nhà bắt đầu kiểm soát nhiều bóng, mở rộng hai cánh, Dele Alli và Christian Erikssen có nhiều khoảng trống hơn, bóng đã bắt đầu tới chân của Harry Kane.

Kane bắt đầu khiến thủ môn lão làng Gianluigi Buffon phải làm việc. Cú đánh đầu như đạn bắn của Kane ở khoảng cách 5 mét trúng người Buffon theo sau là cú sút khiến Buffon phải nhoài người đẩy bóng bằng đầu ngón tay. Nhưng Buffon không giữ được lưới lâu. Phút 35, Alli chọc khe thông minh, Kane thoát bẫy việt vị, lừa bóng qua Buffon, rút ngắn tỉ số 1-2. Bàn thua đầu tiên của Juventus trong năm 2018.

Hiệp đầu đúng là kịch tính. Tottenham khởi đầu với cơn ác mộng, nhưng về cuối hiệp, Juventus mới bị dồn vào chân tường. Song khi bị dồn vào thế bí, Juventus lại tìm ra lối thoát. Phút 45, Douglas Costa đi bóng tốc độ vào vòng cấm Tottenham, Serge Aurier phạm lỗi, lại phạt đền. Cơ hội khép lại trận đấu đến rõ ràng với Juventus.

Erikssen ăn mừng bàn gỡ 2-2 cho Tottenham. Ảnh: REUTERS

Nghiệt ngã là trên chấm phạt đền lần thứ hai, Higuain không thành công. Cú sút của anh dội xà ngang. Rời sân đấu vào nghỉ, lẽ ra gương mặt của Higuain phải là nụ cười với hai bàn thắng. Nhưng thay vào đó là gương mặt buồn, đầy sự hối lỗi của kẻ tội đồ khi đá hỏng quả phạt đền.

Hiệp hai tiếp tục là Tottenham sáng tạo và Juventus chơi theo kiểu chờ đợi sơ hở của đối thủ. Những người Anh thi đấu với phong thái tự tin là bàn gỡ sẽ đến. Phút 71, Erikssen đứng trước quả phạt hàng rào. Thay vì đưa bóng lên góc cao như nhiều người nghĩ, Erikssen láu lỉnh sút bóng vào góc thấp, vượt tầm với của Buffon, gỡ hòa 2-2.

Một màn trình diễn đánh dấu sự trưởng thành của các cầu thủ trẻ Tottenham và mở ra cơ hội rất tốt cho họ để vượt qua đương kim á quân giải đấu Juventus, tiến vào vòng tứ kết.

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Juventus Tottenham