14/06/2011 09:56 GMT+7

Tốt nghiệp loại khá nên làm ở đâu, mức lương nào?

(chet_van_con_yeu_em99@...)
(chet_van_con_yeu_em99@...)

TTO - Tôi vừa tốt nghiệp kỹ sư cơ điện tử loại khá, đang chuẩn bị xin việc. Xin hỏi TTO, tôi có thể xin vào những công ty nào, mức lương mà tôi nên đề nghị là bao nhiêu, khả năng thăng tiến trong tương lai sẽ như thế nào?

7kVOvi5V.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: motionsystemdesign.com

Trả lời:

- Chào bạn! Thắc mắc của bạn chính là thắc mắc chung của các bạn sinh viên sắp tốt nghiệp, vừa tốt nghiệp. Cầm được tấm bằng xếp loại khá giỏi nhưng nhiều bạn vẫn hoang mang không biết sẽ làm gì, định hướng nghề nghiệp ra sao.

Việc định hướng nghề nghiệp thật sự rất quan trọng nhưng phần lớn các bạn thường đợi đến lúc gần ra trường hoặc thậm chí ra trường rồi mới nghĩ đến, và như thế là khá muộn.

Lẽ ra đây là điều các bạn cần làm ngay từ ngưỡng cửa đại học hoặc trễ hơn là thời gian đầu năm học chuyên ngành.

Chuyên ngành cơ điện tử thì có rất nhiều cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ứng dụng kỹ thuật hóa tự động, dụng cụ chính xác, khuôn mẫu, nhà máy sử dụng thiết bị tự động hóa. Những doanh nghiệp này thường tập trung ở các khu công nghiệp, khu chế xuất (KCN Biên Hòa, KCN VSIP, KCX Tân Thuận…).

Ngoài ra bạn có thể xem thông tin tuyển dụng các vị trí liên quan đến ngành kỹ thuật ứng dụng hoặc tìm kiếm trên các trang web tuyển dụng riêng của các công ty như saigonprecisionjobs.com; svproblejobs.kiemviec.com; fostervietnamjobs.com...

Mức lương sẽ phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố như bằng cấp, khả năng của bạn, quy mô của công ty và vị trí mà bạn ứng tuyển.

Tuy nhiên, đối với những người mới ra trường mức lương sẽ dao động từ 4 đến 7 triệu đồng.

Ngoài ra, để có một mức lương hấp dẫn, bạn cần trang bị thêm cho mình những kỹ năng mềm (kỹ năng làm việc nhóm, khả năng sáng tạo, kỹ năng trình bày trước đám đông, khả năng giải quyết vấn đề…) và cả khả năng ngoại ngữ.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin về mức lương của những vị trí mà bạn muốn ứng tuyển tại những website việc làm như vieclam.tuoitre.vn...

Bất kỳ ngành nghề nào cũng vậy, khả năng thăng tiến trong công việc luôn nằm trong tay những ai có đam mê với nghề, chịu khó học hỏi nâng cao kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn.

Chúc bạn sẽ thành công trên con đường đã chọn.

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề lương bổng, kỹ năng nghề nghiệp, phỏng vấn xin việc... bạn đọc gửi về chương trình "Tư vấn việc làm" tại địa chỉ: tto@tuoitre.com.vn Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

(chet_van_con_yeu_em99@...)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên