15/10/2015 14:46 GMT+7

Tổng thống Ukraine bay thử chiến đấu cơ

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Tổng thống Ukraine đích thân ngồi trên chiến đấu cơ Su-27 tại khu vực Zaporizhya thuộc miền nam, một màn thể hiện được cho là mang phong cách của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Đoạn băng ghi hình buổi bay thử của tổng thống Ukraine - Nguồn: RT

Trang web văn phòng tổng thống đăng đoạn video cho thấy ông Petro Poroshenko mặc áo phi công, đội mũ bảo hiểm và mặt nạ khí ngồi trên chiếc máy bay màu xanh. Ông vẫy tay chào từ ghế phi công phụ khi chiếc máy bay di chuyển về phía đường băng để chuẩn bị cất cánh.

Tài khoản Facebook của ông Poroshenko cũng đăng tải hình ảnh tổng thống ngồi trên máy bay.

Hình ảnh ghi lại trong chuyến thăm của ông Poroshenko tại Zaporizhya, nơi đặt nhà máy sửa chữa hàng không quốc gia MiGremont. Chiếc máy bay mà ông bay thử là một trong hai chiếc Su-27 vừa được hiện đại hóa để nâng cao khả năng chiến đấu theo các quy chuẩn của NATO.

Sau chuyến bay thử của ông Poroshenko, chiếc Su-27 sẽ được chuyển giao cho không quân nước này.

Theo thông cáo trên trang web văn phòng tổng thống, nhà máy MiGremont đang chịu trách nhiệm nâng cấp các máy bay Su-27 và Su-25. Sukhoi Su-27 với hai động cơ được trình làng từ năm 1985 để cạnh tranh với các chiến đấu cơ thế hệ thứ tư của Mỹ và hiện vẫn đang được quân đội Ukraine và Nga sử dụng.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên