10/05/2015 07:54 GMT+7

​Tổng thống Pháp nhắc nhở thủ tướng Anh

N.QUÂN
N.QUÂN

TT - Theo tờ L'Observateur, trên máy bay công du Antilles, Tổng thống Pháp François Hollande đã nói chuyện qua điện thoại với Thủ tướng Anh David Cameron “để chúc mừng thành công của ông Cameron trong cuộc tổng tuyển cử”.

Nhà lãnh đạo của Pháp đã không quên nhắc: “Đương nhiên phải xem trọng những ước muốn của người dân Anh, nhưng có những quy tắc ở châu Âu và trong số các quy tắc ấy có sự thống nhất trong khối” khi Thủ tướng Cameron tái khẳng định quyết tâm tổ chức cuộc trưng cầu ý dân về việc Anh rời Liên minh châu Âu (EU) hay không.

Trước đó, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker tuyên bố muốn “hợp tác mang tính xây dựng” với Anh về các chương trình cải cách mà London muốn EU thực hiện. Ủy ban châu Âu cho biết đã sẵn sàng thảo luận với Anh về khả năng cải tổ những hiệp ước của châu Âu. Mục tiêu của ông Juncker là một thỏa thuận công bằng với Anh, song yếu tố nền tảng của khối là sự tự do lưu chuyển người, hàng hóa, dịch vụ và vốn không thể đem ra đàm phán. 

Tuy nhiên, những thay đổi trong hiệp ước châu Âu là điều không đơn giản bởi bất kỳ sự điều chỉnh nào đều phải được cả 28 nước của khối thông qua. 

 

N.QUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên