01/08/2013 11:32 GMT+7

Tổng thống Obama: thời hoàng kim của báo giấy đã xa

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Tổng thống Mỹ Barack Obama nói cần chấp nhận thực tế rằng thời hoàng kim của báo in sẽ không bao giờ quay trở lại.

lQuyPs52.jpgPhóng to

Hình ảnh Obama tràn ngập trên các báo in đăng tin ông thắng cử chức tổng thống Mỹ. Ảnh: suntimes

“Ngành truyền thông Mỹ phải đối mặt với những thực tế khó khăn mới và chúng ta cần phải thừa nhận rằng, thời của báo in đã thật sự qua rồi” – tổng thống Barack Obama nói trong chuyến thăm trung tâm hoàn thiện đơn hàng (Fulfillment Center) của công ty thương mại điện tử Amazon ở TP Chattanooga, bang Tennessee hôm 31-7.

Trước khi có bài phát biểu trước nhân viên Amazon, tổng thống Mỹ có cuộc phỏng vấn đặc biệt với David Blum, biên tập viên của Amazon Kindle, chủ sở hữu của dòng máy tính bảng đọc sách Kindle.

Trong cuộc trò chuyện, được lưu thành một dạng sách điện tử mang tên Kindle Singles Interview, tổng thống Obama cho biết báo chí Mỹ cũng không tránh khỏi khủng hoảng chung của ngành báo chí thế giới những năm qua, với số lượng bản in và doanh thu quảng cáo liên tục sụt giảm, và nhiều tờ báo phải đình bản hoặc chuyển hẳn sang phiên bản điện tử.

Cuối năm 2012, tạp chí Newsweek tuyên bố ngừng ra bản in sau 79 năm hoạt động và mới đây PC World, tờ tạp chí nổi tiếng về công nghệ và máy tính, chính thức thông báo sẽ đình bản vào cuối tháng 7.

“Trước đây bạn có thể có thu nhập tốt nếu làm cho một tòa báo địa phương, nhưng ngày nay ít tờ báo in nào có đủ lợi nhuận để trả lương cho bạn tốt như những ngành nghề khác”, ông Obama nói.

“Điều chúng ta cần nhận ra là thời hoàng kim của báo in sẽ không bao giờ quay trở lại”.

Kindle Amazon cho biết cuộc phỏng vấn tổng thống là phiên bản đầu tiên của loạt chương trình mới Kindle Singles Interview, với các bài phỏng vấn được lưu thành sách điện tử và cho download tại http://www.amazon.com/kindlesingles

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên